Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 27

Lạy Chúa, Xin Thương Xót Chúng Con

Ê-xê-chi-ên 9:1-11

"Đức Chúa Trời ôi! Xin hãy thương xót tôi tùy lòng nhân từ của Chúa" (Thi-thiên 51:1a).

Câu hỏi suy ngẫm: Trong khải tượng lần này, Ê-xê-chi-ên thấy Chúa làm gì để đoán phạt thành Giê-ru-sa-lem? Tại sao Chúa đoán phạt họ như vậy? Đức Chúa Trời đang phán gì với bạn về đền thờ lòng của bạn?

Tiếp tục cuộc thăm viếng thành Giê-ru-sa-lem bằng khải tượng với sự đồng hành của Đấng Dẫn Dắt thiên thượng, Ê-xê-chi-ên là một nhân chứng của ba giai đoạn trong việc Đức Chúa Trời từ bỏ thành Giê-ru-sa-lem. Giai đoạn thứ nhứt là kêu gọi sáu người thi hành án phạt. Công việc của họ là hủy diệt tất cả những kẻ không có dấu bảo vệ trên trán mình. Dấu hiệu đó (trong tiếng Hê-bơ-rơ) là một từ dành cho thập tự giá và nó chỉ được ban cho những kẻ đau buồn về tội lỗi của dân chúngï. Chúng ta có thể cảm thấy bất lực không thể làm hạ xuống cơn thủy triều của tội ác, nhưng chúng ta luôn luôn có thể cảm thấy đau đớn về nó và bày tỏ đức tin của mình bằng sự quan tâm của chúng ta.

Giai đoạn thứ hai là cất đi sự vinh hiển của Chúa khỏi chê-ru-bim, tức là, sự vinh hiển ở trên hòm giao ước trong nơi chí thánh của Đền Thờ, cho đến nơi ngạch cửa nhà, tức là lối ra (câu 3). Đức Chúa Trời chuẩn bị rời bỏ nơi ngự của Ngài vì ghê tởm những gì đang diễn ra tại đó.

Sau cùng, mệnh lệnh được ban ra để cuộc tàn sát bắt đầu; nạn nhân đầu tiên là hai mươi lăm trưởng lão đang thờ lạy thần mặt trời và xoay lưng lại với Chúa ở tại đó.

Mặc dù chỉ là trong khải tượng, hình phạt có vẻ quá mạnh đối với chúng ta, nhưng nó hoàn toàn phù hợp với sự dạy dỗ trong Phục-truyền Luật-lệ Ký Luật Lệ Ký về án tử hình dành cho những kẻ thờ hình tượng (17:2-7).

Họ bị trừ diệt khỏi cộng đồng dân Chúa chỉ bằng một cái đánh. Vị tiên tri nài xin Chúa thương xót. Chúng ta cũng có thể và đáng nên nài xin. Sự nài xin được tăng cường bởi lời hứa đặc biệt trong II Phi-e-rơ 3:9 và bởi nhiều lời dạy của Chúa Giê-xu. Nhưng sự thương xót chỉ có thể được cảm kích khi nó được đặt trong bối cảnh của sự đoán phạt công bình và hoàn toàn chính đáng của Đức Chúa Trời.

Lạy Chúa, trong khi vẫn còn có cơ hội, xin giúp con đến với những kẻ bị hư mất bằng tình yêu của Ngài.

(c) 2024 svtk.net