Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 1

Phá Hủy Từ Bên Trong

Ê-xê-chi-ên 13:1-23

"

Chớ tin cậy mọi thần, nhưng hãy thử cho biết các thần có phải đến bởi Đức Chúa Trời chăngï" (I Giăng 4:1).

Câu hỏi suy ngẫm: Các tiên tri giả đã phỉnh gạt dân Y-sơ-ra-ên điều gì (câu 10)? Bạn nhận ra điều gì khi so sánh câu 10 với I Tê-sa-lô-ni-ca 5:2-4? Ngày hôm nay, bạn sẽ phản ứng như thế nào đối với những giáo sư giả?

Chương này có hai phần tương tự lần lượt đề cập đến những lời dối trá của các tiên tri (câu 1-7), những người đàn bà bói toán (câu 17-19), và số phận của họ (câu 8-16, 20-23). Trong câu 16 cho chúng ta thấy tà giáo của họ là gì. Họ không hiểu được rằng Đức Chúa Trời rất bất bình với tội lỗi của dân Ngài. Ngày nay cũng vậy, một trong những dấu hiệu của tà giáo là không thấy tội lỗi nghiêm trọng như Đức Chúa Trời thấy.

Hãy lưu ý những đặc điểm của các tiên tri giả, là những kẻ "nói tiên tri bởi lòng riêng mình" (câu 2), "theo thần riêng mình" (câu 3), nói dối (câu 6), và xuyên tạc Đức Chúa Trời (câu 7). Kết quả sau cùng trong việc làm của họ là sự sụp đổ của Hội Thánh Cựu Ước (câu 5) vì họ đã không bảo vệ được "nhà Y-sơ-ra-ên" khỏi sự hủy diệt. Dân của Chúa sẽ được thêm sức để đứng vững cho đến cuối cùng chỉ nhờ vào chức vụ của Đấng duy nhất có uy quyền trọn vẹn của Đức Chúa Cha (Giăng 5:19-23). Tân Ước có những lời cảnh cáo rất mạnh đối với các tiên tri giả (II Phi-e-rơ 2:1-3), và hiếm có giáo phái Cơ Đốc nào ngày nay hoàn toàn không có họ. Tuy nhiên chúng ta có Lời tối hậu của Đức Chúa Trời, Chúa Giê-xu, được Khải-huyền cho chúng ta trong Kinh Thánh (Hê-bơ-rơ 1:1, 2). Không có nền vững chắc nào khác cho đức tin và đời sống của chúng ta – không phải kinh nghiệm tôn giáo, hay truyền thống giáo hội, hay lý luận của con người. Chúng ta cũng có thể can đảm hơn nhờ những lời Ê-xê-chi-ên nói với các tiên tri này. Trước hết, những tiên tri như thế sẽ bị hạ xuống (câu 8, 9; 20, 21). Thứ hai, những lời dối trá của họ sẽ bị phơi bày trong ngày khủng khiếp đó khi Lời Chúa sẽ được mọi người thấy là thật (câu 10-16). Thứ ba, Chúa sẽ giữ dân Ngài trung tín cho đến cuối cùng (câu 22, 23).

Lạy Chúa, xin Lời Ngài giúp con giữ vững lập trường đối với các giáo sư giả của ngày nay.

(c) 2024 svtk.net