Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 14

Ý Chúa: Mọi Tín Hữu Thực Hiện Tin Mừng

Ma-thi-ơ 28:16-20

"Nhưng khi Đức Thánh Linh giáng trên các ngươi, thì các ngươi sẽ nhận lấy quyền phép, và làm chứng về Ta tại thành Giê-ru-sa-lem, cả xứ Giu-đê, xứ Sa-ma-ri, cho đến cùng trái đất" (Công-vụ các Sứ-đồ 1: 8).

Câu hỏi suy ngẫm: Trước khi về trời, Chúa Giê-xu ban Đại Mạng Lệnh nào cho các môn đệ? Tại sao Chúa ban Đại Mạng Lệnh này? Đại Mạng Lệnh này dễ hay khó thực hiện? Tại sao? Bạn thực thi Đại Mạng Lệnh này thế nào?

Bài học trước cho chúng ta biết ý chỉ của Đức Chúa Trời muốn cho mọi người được cứu rỗi và Ngài đã thực hiện công tác cứu rỗi qua sự hy sinh chết thế đền tội cho nhân loại của Đức Chúa Giê-xu. Để cho sự cứu rỗi được đem đến cho mọi người ở mọi nơi, Đức Chúa Trời bày tỏ ý chỉ của Ngài là muốn mọi tín hữu thực hiện Tin Mừng. Chính vì thế, Chúa Cứu Thế Giê-xu đã truyền ban Đại Mạng Lệnh cho các môn đệ và con dân của Ngài trong mọi thời đại trước khi Ngài về trời, "Hết cả quyền phép ở trên trời và dưới đất đã giao cho ta. Vậy, hãy đi dạy dỗ muôn dân, hãy nhân danh Đức Cha, Đức Con, và Đức Thánh Linh mà làm phép báp-tem cho họ, và dạy họ giữ hết cả mọi điều mà ta đã truyền cho các ngươi. Và này, ta thường ở cùng các ngươi luôn cho đến tận thế."

Đây là phương cách và triết lý sống mà Đức Chúa Trời muốn mỗi tín hữu thực hiện. Thực hiện Tin Mừng không có nghĩa là chỉ nói cho người khác biết về Tin Mừng mà thôi, nhưng còn mời gọi họ tiếp nhận Tin Mừng cách cá nhân và giúp cho Tin Mừng trở thành hiện thực trong đời sống mới mà họ nhận được trong Đức Chúa Giê-xu. Hay nói một cách khác, thực hiện Tin Mừng là ‘khiến cho người khác trở nên môn đệ của Đấng Christ’ hay ‘đào tạo môn đệ.’ Do đó, là tín hữu của Đấng Christ, chúng ta cần thực hiện ý chỉ của Đức Chúa Trời vào cuộc sống hằng ngày của mình ngay hôm nay. Để thực hiện Tin Mừng, chúng ta cần áp dụng những nguyên tắc sau:

1. Trước hết, chúng ta không sống cho chính mình nữa, nhưng sống cho tha nhân và vì tha nhân. Theo câu 19, trong tiến trình ‘dìu dắt mọi dân tộc làm môn đệ Chúa Cứu Thế’, chúng ta cần phải: (a) Đi ra nói về Tin Mừng cho người khác nghe để họ tiếp nhận Chúa Cứu Thế; (b) Làm báp-tem cho tân tín hữu để họ tuyên xưng đức tin nơi Đức Chúa Giê-xu cách công khai; và (c) Huấn luyện tân tín hữu là trang bị cho họ trở nên môn đệ vững mạnh của Chúa Cứu Thế và tiếp nối công tác thực hiện Tin Mừng.

2. Thứ hai, chúng ta không thực hiện Tin Mừng bằng công sức và nỗ lực cá nhân. Bí quyết để chúng ta thực thi sứ mạng này là nương nhờ vào thẩm quyền của Chúa Cứu Thế "Vì hết cả quyền phép ở trên trời và dưới đất đã giao cho ta". Chúng ta không có tư cách và năng lực để thực hiện Tin Mừng, trong Danh Chúa Cứu Thế, chúng ta nhận được sức mạnh và sự đắc thắng bởi quyền năng của Thánh Linh mới có thể chinh phục tội nhân trở về cùng Đấng Christ, vì "Phúc Âm thể hiện quyền năng Thượng Đế để cứu rỗi mọi người tin nhận" (Rô-ma 1:16b, TKHĐ). Chính vì thế, trong ngày Lễ Ngũ Tuần, khi Đức Thánh Linh giáng trên môn đệ, họ đã nhận lấy quyền phép, và làm chứng về sự chết và sự sống lại của Chúa Giê-xu.

3. Chúng ta không thực hiện Tin Mừng một mình: Chúa Cứu Thế ban năng quyền để chúng ta thực hiện Tin Mừng, và Ngài ở bên cạnh chúng ta trong mọi lúc và trọn đời. Chúa Cứu Thế đã hứa rằng Ngài sẽ hiện diện cùng chúng ta mãi mãi "Và này, ta thường ở cùng các ngươi luôn cho đến tận thế". Chúa Cứu Thế biết rằng khi thực hiện Tin Mừng, chúng ta sẽ gặp những thách thức, thử rèn, cô đơn và ngã lòng... sự hiện diện của Ngài sẽ an ủi và nâng đỡ để nhờ đó, chúng ta thực hiện ý muốn của Đức Chúa Trời và hoàn thành công tác mà Ngài giao phó cách trọn vẹn.

Lạy Chúa, cảm ơn Ngài đã bày tỏ ý muốn của Ngài cho đời sống con, xin giúp con thực hiện Tin Mừng trong mọi lúc, mọi nơi với năng lực từ Chúa và luôn luôn cảm nhận được sự hiện diện của Ngài với con.

(c) 2024 svtk.net