Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 18

Kết Quả Thờ Phượng

Xuất Ê-díp-tô Ký 34:29-35

"Khi Môi-se tay cầm hai bảng chứng đi xuống núi Si-na-i, chẳng biết rằng da mặt mình sáng rực bởi vì mình hầu chuyện Đức Giê-hô-va" (câu 29).

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao dân chúng sợ lại gần Môi-se khi ông trở về? Gương mặt sáng rỡ của ông nói lên điều gì? Người khác có thể nhận ra khi nào bạn ở trong sự hiện diện với Đức Chúa Trời không? Đức Chúa Trời đang biến bạn nên giống như Đấng Christ trên những phương diện nào?

Bạn đã từng gặp người có gương mặt "rạng rỡ" chưa?

Đôi khi chúng ta nói một cô dâu "rạng rỡ" - niềm hạnh phúc và lời cam kết yêu thương rạng ngời qua ánh mắt cùng nụ cười của nàng. Tuy nhiên, đó vẫn là điều khác xa vẻ mặt sáng ngời của Môi-se. Nó không phát xuất từ xúc cảm của con người, mà từ cuộc gặp gỡ siêu nhiên giữa ông với vinh quang của Đức Chúa Trời. Vẻ sáng ngời này được nhận rõ ngay, bởi những người chào đón ông, khi ông xuống núi cùng với các bảng đá mới trên tay, nhưng lạ lùngï là chính ông không nhận ra điều đó.

Đôi khi gương mặt của một Cơ Đốc nhân vô tình rực sáng sự hiện diện của Đức Chúa Trời tương tự như vậy. Hơi ấm đó có thể nhen ánh lửa nội tâm vang dội bên trong chúng ta, khi chúng ta nắm bắt được điều kỳ diệu trong tình thân mật với Đức Chúa Trời. Nhưng đôi khi nó cũng khiến chúng ta bối rối hoặc ngại ngùng, đặc biệt là những lúc chúng ta không bước đi riêng tư với Đức Chúa Trời như đáng phải có. Các bạn của Môi-se phản ứng còn mạnh hơn thế. Lúc đầu họ sợ lại gần ông, có thể là họ sợ tới gần thì nguy hiểm, vì sự hiện diện đáng kinh của Yahweh. Môi-se phải trấn an họ, và đặt ra thông lệ đeo miếng che mặt, ngoại trừ khi nói chuyện với hoặc nghe Yahweh nói.

Gương mặt sáng rực rõ rệt của Môi-se nói lên ít nhất hai điều quan trọng. Nó chứng tỏ ông thường xuyên tương giao thân mật với Đức Chúa Trời. Nó cũng tái khẳng định vai trò lãnh đạo của ông dưới quyền Đức Chúa Trời vốn đã bị nghi ngờ nghiêm trọng suốt sự kiện con bò vàng. Niềm xác tín từ đó cho thấy Môi-se thực sự được Đức Chúa Trời ban cho những lời để nói với dân chúng, tạo nên bước ngoặt trong sự tuân phục của họ.

"Chúng ta, ai nấy đều để mặt trần mà nhìn xem vinh hiển Chúa như trong gương, thì hóa nên cũng một ảnh tượng Ngài, từ vinh hiển qua vinh hiển..." (II Cô-rinh-tô 3:18). Đây có phải là điều Chúa đang làm trên đời sống bạn?

Lạy Chúa, xin giúp con phản chiếu vinh quang của Ngài và tạo ảnh hưởng tích cực trong thế giới này.

(c) 2024 svtk.net