Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 22

Cảm Tạ Chúa

I Cô-rinh-tô 1:1-9

"Đức Chúa Trời là thành tín" (câu 9).

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao Phao-lô cảm tạ Đức Chúa Trời về Hội Thánh Cô-rinh-tô? Đức Chúa Trời đã làm gì cho các tín hữu này? Hôm nay, bạn đặc biệt cảm tạ Chúa về ơn phước nào trong những ơn phước của Đức Chúa Trời ban cho bạn?

Theo phong tục thông thường trong thời của Phao-lô người ta mở đầu một bức thư bằng lời cảm ơn. Tuy nhiên, trong bức thư gởi cho Hội Thánh tại Cô-rinh-tô chúng ta có thể thắc mắc về những gì Phao-lô cảm tạ. Hội Thánh đang chịu nhiều nan đề: sự chia rẽ sâu sắc (1:11), tội lỗi về tình dục (5:1) và sự kiện tụng giữa các thành viên trong Hội Thánh (6:1). Dù vậy, Phao-lô vẫn có thể nói,"Tôi hằng vì anh em tạ ơn Đức Chúa Trời" (câu 4). Làm thế nào ông có thể tạ ơn như vậy được?

Phao-lô tạ ơn không phải vì những thành tích của người Cô-rinh-tô, nhưng vì ân sủng của Chúa đối với họ, được chứng tỏ trong sự giàu có ân tứ thuộc linh mà họ đang hưởng. Những ơn tứ này vừa làm vững lẽ thật của sứ điệp được rao giảng, vừa làm cho người Cô-rinh-tô thêm giàu có, nhất là "được dư dật về mọi điều ban cho, cả lời nói và sự hiểu biết" (câu 5). Đối với Phao-lô, các ơn tứ phản ánh sự thiện hảo của Đức Chúa Trời, và chúng được ban cho để giúp Hội Thánh có thể làm theo ý muốn Đức Chúa Trời hầu sửa soạn cho sự tái lâm của Chúa chúng ta (câu 7). Bí quyết để bền đỗ là nương cậy vào sự thành tín của Đức Chúa Trời nhằm giữ vững cho đến cuối cùng những kẻ được gọi thuộc về Chúa Giê-xu Christ của chúng ta.

Trên thực tế Phao-lô cảm tạ Đức Chúa Trời về Phúc Âm nhờ đó người Cô-rinh-tô, mặc dù có những lỗi lầm, đã trở nên "Hội Thánh của Đức Chúa Trời" (câu 2). Lời chào thăm thông thường của ông, "ân sủng và sự bình an," đó là lời tóm tắt rất hay Phúc Âm của Chúa Giê-xu. Nó lôi kéo sự chú ý đến lòng nhân từ và hào phóng của Đức Chúa Trời, là nguyên nhân của sự cứu rỗi, và hạnh phúc của những kẻ được cứu, vốn là kết quả của nó.

Làm thế nào chúng ta có thể lạc quan và tích cực về năm tháng đang ở trước mặt? Bằng cách nhớ lại những gì Đức Chúa Trời đã làm cho chúng ta trong Đấng Christ và bằng cách xác nhận một cách mới mẻ lòng tin của chúng ta rằng "Đức Chúa Trời là thành tín" (câu 9).

Lạy Chúa, con cảm ơn Chúa vì đã cứu con. Cảm ơn Chúa đã khiến con được mạnh lành. Cảm ơn Chúa đã ban cho con sự cứu rỗi phong phú và vô điều kiện.

(c) 2024 svtk.net