Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 24

Chúa Yêu Thích "Những Kẻ Không Ra Gì"

I Cô-rinh-tô 1:26-2:5

"Đức Chúa Trời đã chọn những sự hèn hạ và khinh bỉ ở thế gian, cùng những sự không có, hầu cho làm những sự có ra không có" (1:28).

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao sự khoe khoang chỉ nên ở "trong Chúa"? Tại sao lời giảng của Phao-lô không phải là "bài diễn thuyết khéo léo của sự khôn ngoan" (2:4)? Những câu này khích lệ và hướng dẫn bạn phục vụ Chúa như thế nào ngày hôm nay?

Hầu hết các xã hội, kể cả những xã hội tự cho rằng mình không có giai cấp, đều coi trọng những người đẹp đẽ, những người có tài năng, những người giàu có và những người có quyền thế chính trị. Thật kỳ lạ, Đức Chúa Trời lại có quan điểm ngược lại. Người Cô-rinh-tô chỉ cần nhìn vào chính mình để thấy được điểm này. Phần lớn họ đều không ảnh hưởng hay có quyền thế (câu 26). Nhưng Đức Chúa Trời đã chọn họ làm của riêng thuộc về Ngài (câu 27). Lời giảng về thập tự giá hạ giá các tiêu chuẩn vận hành trong xã hội.

Lý do Đức Chúa Trời yêu thích "những kẻ không ra gì" là vì họ rất vui lòng dâng cho Ngài sự vinh hiển. Ngài khiến họ trở nên "người ra gì" trong Đấng Christ (câu 30), vì họ không nhận lời khen cho mình, mà lại vui mừng "khoe mình trong Chúa" (câu 31). Khi Đức Chúa Trời làm một việc gì cho bạn, bạn có dâng cho Ngài mọi lời khen ngợi không?

Sự giảng dạy của Phao-lô trong vòng người Cô-rinh-tô minh họa cho điểm này. Phao-lô không hề phô trương, không dùng lời lẽ hoa mỹ, không thích ngụy biện như thói quen thời bấy giờ mà chỉ ăn nói đơn sơ, sống thật thà. Ông chỉ cốt sao cho sứ điệp ông rao ra được chân thật và được người nghe hiểu một cách đúng đắn.

Khi Phao-lô nói với người Cô-rinh-tô ông cảm thấy khó khăn bất lực và sợ hãi. Nhưng lạ lùng thay, chính trong sự yếu đuối của con người, quyền năng của Đức Chúa Trời được bày tỏ rõ nhất (II Cô-rinh-tô 12:10). Khi chúng ta tuyệt vọng về nguồn sức mạnh của mình là lúc Thánh Linh của Đức Chúa Trời hành động một cách quyền năng để thay đổi đời sống của con người (câu 4, 5).

Lạy Chúa, xin thay đổi con, biến cải con, trang bị con, hầu cho con có thể trở thành một khí cụ vinh hiển phục vụ Chúa.

(c) 2024 svtk.net