Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 28

Chúa Giê-xu Là Vua

Công-vụ các Sứ-đồ 1:1-14

"Phía trên đầu Ngài họ để cái bảng đề chữ, chỉ về án Ngài, rằng: Người này là Giê-xu, Vua dân Giu-đa" (Ma-thi-ơ 27:37).

Câu hỏi suy ngẫm: Chúa Giê-xu hứa "ban gì" cho các môn đồ của Ngài? Kết quả của "sự ban cho" này là gì? Là một người con của Vua Thánh, bạn có sống đúng theo di sản vinh hiển của bạn không?

Cách đây vài năm một doanh gia người Anh bị bắt ở hải ngoại và bị giữ để thẩm vấn. Sau khi được trả tự do, ông cho biết để giúp tinh thần vững vàng ông giữ cho mắt nhìn chăm vào đầu của Nữ Hoàng được in trên một con tem dán trên một bao thư đặt trên bàn giấy của người đang thẩm vấn ông. Với cách này ông, tự nhắc nhở mình rằng có một vương quốc khác đang tồn tại bên ngoài bức tường giam cầm ông.

Sách Công-vụ các Sứ-đồ kết thúc với Phao-lô đang giảng về Nước Đức Chúa Trời (28:31). Từ điểm này, chúng ta học biết rằng Nước Đức Chúa Trời ám chỉ đến sự phục hồi quyền cai trị của Đức Chúa Trời trên đất (câu 6). Nó đã được khai mở bởi sự phục sinh của Chúa Giê-xu (do đó các môn đệ hỏi, "có phải trong lúc này?"). Nó sẽ được hoàn thành khi Ngài trở lại (câu 11; 3:21), nhưng vào lúc đó "Y-sơ-ra-ên" sẽ là một gia đình rộng khắp thế giới bao gồm người Do Thái và dân ngoại và vươn rộng "cho đến cùng trái đất" (câu 8). Trong lúc đó, Đức Thánh Linh, Đấng khiến Chúa Giê-xu có thể bởi lời nói và việc làm công bố Nước Trời đã gần trước khi phục sinh, sẽ khiến Hội Thánh có thể công bố Nước Trời ở tại đây (nhưng cũng sẽ đến) trước khi Chúa Giê-xu tái lâm. Hội Thánh không phải là Nước Trời, cũng không xây dựng Nước Trời hoặc mở rộng Nước Trời, nhưng Hội Thánh làm chứng cho Nước Trời và kêu gọi người ta sửa soạn cho nó bởi đức tin nơi Chúa Giê-xu.

Sự xuất hiện lần cuối cùng của Chúa Giê-xu cho các môn đệ Ngài kết thúc một cách lạ lùng, đến nỗi nó gây ấn tượng cho mắt của họ (câu 9), và cũng cho mắt của chúng ta để chúng ta tin rằng Ngài đang cai trị, và đây là sự thật về thế giới của chúng ta ngày nay. Điều này sẽ dẫn chúng ta cũng như đã dẫn họ (câu 14) đến sự cầu nguyện cách tươi mới cho Nước của Ngài sắp đến.

Lạy Chúa, làm "con Vua Thánh" là một đặc ân quí báu biết bao; nhờ điều ấy con biết rằng một ngày nào đó, con sẽ gặp Chúa mặt đối mặt.

(c) 2024 svtk.net