Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 5

Ý Chúa trong Lời Chúa

II Ti-mô-thê 3:14-17

"Từ khi còn thơ ấu con đã biết Kinh Thánh vốn có thể khiến con khôn ngoan để được cứu bởi đức tin trong Đức Chúa Giê-xu Christ" (câu 15).

Câu hỏi suy ngẫm: Để giúp Ti-mô-thê biết rõ ý Chúa, vững vàng đi theo Ngài, Phao-lô khuyên Ti-mô-thê điều gì? Ti-mô-thê học và nhận Lời Chúa với ai? Lời Chúa giúp Ti-mô-thê thế nào? Lời Chúa giúp bạn thế nào trong việc tìm biết ý Chúa? Lời Chúa ảnh hưởng thế nào trên đời sống bạn?

Trong II Ti-mô-thê 3:14-17, Sứ đồ Phao-lô khuyến khích Ti-mô-thê giữ vững những gì ông đã học được từ Lời Chúa.

Có lúc chúng ta thấy ý muốn của Chúa cho đời sống của ta rất mơ hồ hoặc nghịch lý. Vì không biết chắc Đức Chúa Trời dạy dỗ ta đến đâu hoặc muốn ta phải làm gì nên ta tìm kiếm một cái gì vững chắc để bám vào. Theo II Ti-mô-thê 3:14-17, chúng ta có thể biết chắc một điều: Đức Chúa Trời bày tỏ ý Ngài cho đời sống chúng ta qua Thánh Kinh.

Chúng ta học được nhiều điều về Kinh Thánh qua phần Kinh văn này. Trước hết, Ti-mô-thê có thể tin cậy nơi lời dạy của bà ngoại là Lô-ít và của mẹ là Ơ-nít, vì các bà đã dựa trên Thánh Kinh mà dạy (II Ti-mô-thê 1:5; 3:14, 15). Cả ông Ti-mô-thê nữa, cũng nhất nhất lấy Kinh Thánh làm nền tảng. Mà cả Kinh Thánh đều được Chúa soi dẫn nên Kinh Thánh chính là Lời Chúa. Vậy ta có thể yên tâm làm theo Kinh Thánh dạy mà không sợ sai lầm. Kinh Thánh dạy điều lành phải làm theo, vạch điều dữ để tránh, sửa phạt khi ta phạm tội, chỉ dẫn con đường công nghĩa ta phải theo. Đức Chúa Trời ban Kinh Thánh để giúp ta đủ sức làm điều lành. Vậy nên chúng ta phải tra tìm học hỏi Kinh Thánh để biết ý định của Đức Chúa Trời cho đời sống chúng ta.

Đức Chúa Trời sử dụng từng hoàn cảnh, từng cá tính, từng ân tứ của Cơ Đốc nhân để đem lại lợi ích cho Nhà Ngài. Mặt khác, Ngài có ý định chung để cho mỗi người phải đi theo. Ta hãy dùng bài này để giúp cho chính đời sống mình, giúp những người thân yêu, người trong Hội Thánh biết lấy Lời Chúa làm nền tảng và hướng mọi hoạt động của mình đúng theo ý chỉ của Ngài. Chúng ta cũng biết rằng sự học hỏi Kinh Thánh không chỉ đem lợi ích cho linh hồn mình mà Lời Chúa sẽ khiến mình hữu dụng cho Chúa và người khác nữa. Đó là ý Chúa cho mỗi người tin nhận Ngài.

Lạy Chúa, con ước muốn làm theo ý Ngài, xin Ngài giúp con bắt đầu và trung tín trong việc học và sống với Lời Ngài mỗi ngày.

(c) 2024 svtk.net