Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 11

Giám Sát Thờ Phượng

Xuất Ê-díp-tô Ký 38:1-31

"Tổng số vàng được dùng để thực hiện trong Đền Tạm, do dân Y-sơ-ra-ên dâng hiến" (câu 24a, BDM).

Câu hỏi suy ngẫm: Những điều nào được cho là đặc điểm quan trọng nhất nơi Bết-sa-lê-ên và Ô-hô-li-áp? Vàng, bạc do ai đem đến và với số lượng nào? Bạn đã hy sinh dâng hiến tới mức độ nào, cả khả năng lẫn tài nguyên của mình để biến Hội Thánh bạn thành nơi mà Đức Chúa Trời có thể thực sự là điểm tập trung? Đức Chúa Trời nói gì với bạn hôm nay về sự dâng hiến của bạn?

Quan sát thêm hai vật dụng nữa, cả hai đều làm bằng đồng, hợp với vị trí cuối cùng của chúng trong hành lang. Bàn thờ của lễ thiêu, cùng với các dụng cụ, được đặt tại lối vào đền tạm, nơi nhiều loại thú và ngũ cốc khác nhau sẽ được dâng làm của lễ theo nhiều mục đích (40:29). Chậu bóng như gương sẽ chứa nước cho thầy tế lễ rửa theo nghi thức (30:17-21).

Còn hành lang bao quanh thì rất rộng và được rào che bằng màn vải gai mịn, chống đỡ bởi những trụ có đế bằng đồng và móc bằng bạc - vải rẻ hơn được dùng bên ngoài Nơi Thánh. Tấm màn ở lối vào màu sắc rực rỡ đẹp đẽ hơn vì gần sự hiện diện của Đức Chúa Trời.

Việc tạo thành những phần của đền thánh nay đã xong, chúng ta kinh ngạc trước tài khéo léo cùng sự chăm chỉ của Bết-sa-lê-ên và Ô-hô-li-áp trong việc giám sát những công tác chuẩn bị thiết yếu này cho sự thờ phượng của dân Đức Chúa Trời. Một giám thị khác, là Y-tha-ma, con trai A-rôn, có công giữ sổ sách về những tài nguyên được dùng cho đền tạm. Tổng số kim loại quí có vẻ khá lớn so với một dân tộc đang lang thang trong sa mạc. Tuy nhiên, điều này rất dễ hiểu vì trước khi ra đi, họ đã thu khá nhiều quý kim từ xứ Ai Cập (12:35, 36). Quan trọng hơn giá trị của tài sản này, chính là lòng rộng rãi của dân chúngï trong việc sẵn sàng dâng một số lượng lớn như thế cho công việc của Yahweh, cũng như việc dùng rất cẩn thận tài nguyên đó.

Công tác này, tiêu biểu qua việc dâng hiến, không dễ thấy như tài thủ công tinh xảo, nhưng phần đóng góp tinh thần cũng thiết yếu trong việc tạo môi trường cho dân chúngï tập trung thờ phượng Đức Chúa Trời. Bạn dâng hiến đóng góp những gì để chuẩn bị cho sự thờ phượng Chúa ngày nay.

Lạy Chúa, xin đừng bao giờ để con bằng lòng với việc dâng cho Ngài điều không phải là tốt nhất. Xin giúp con dâng cho Ngài những tài năng, tài nguyên cùng sức sống tốt nhất của con.

(c) 2024 svtk.net