Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 13

Sự Thờ Phượng Toàn Vẹn

Xuất Ê-díp-tô Ký 40:1-38

"Trong các sự hành trình của dân Y-sơ-ra-ên, thì áng mây của Đức Giê-hô-va ở trên Đền Tạm ban ngày và có lửa ở trên đó ban đêm hiện đến trước mặt cả dân Y-sơ-ra-ên" (câu 38).

Câu hỏi suy ngẫm: Vinh quang Đức Giê-hô-va tràn ngập Đền Tạm vào lúc nào? "Mây" được dùng như thế nào trong đời sống người Y-sơ-ra-ên? Sự hiện diện của Chúa được bày tỏ thế nào trong sự thờ phượng và hành trình theo Chúa của bạn ngày nay?

Bàn thờ phải được thiết lập cực kỳ trang nghiêm, y trang chỉnh tề, thầy tế lễ trịnh trọng để rước Đức Giê-hô-va ngự vào đền thờ.

Đã gần một năm, kể từ cuộc Xuất Ai Cập, Môi-se nhận chỉ thị trực tiếp từ Đức Chúa Trời và bảo đảm thi hành chính xác. Đền tạm đã hoàn thành, nhiều vật dụng khác nhau đều ở đúng vị trí. Ba bộ màn đã được treo, chuẩn bị che chắn cho Hòm cùng những lối vào đền tạm và hành lang khỏi bị xâm nhập hoặc quấy rầy.

Mỗi vật dụng đều được cung hiến bằng dầu và biệt riêng cho sự thờ phượng. A-rôn cùng các con trai cũng được cung hiến cho vai trò tế lễ theo huyết thống. Các bảng đá Luật Pháp được đặt bên trong Hòm để mãi mãi hướng dẫn dân của Đức Chúa Trời. Và mỗi bình chứa đều được chỉ định cho một mục đích đặc biệt.

Nhưng mọi sự vẫn chưa hoàn chỉnh cho tới khi sự hiện diện của Yahweh tràn ngập căn nhà mới nơi trần gian của Ngài, trung tâm điểm sự thờ phượng của con cái Ngài (Thi-thiên 96). Ngài đến trong đám mây, tiêu biểu cho sự hiện diện cùng dẫn dắt của Ngài trong những năm sắp tới. Vì chưa được mời đến gặp Đức Giê-hô-va bên trong đền thánh nên Môi-se chỉ có thể chứng kiến vinh quang Ngài từ bên ngoài.

Trên một thiên niên kỷ sau, một tiếng kêu "Mọi việc đã được trọn!" khác nữa, làm đảo ngược tiến trình này. Bức màn bảo vệ Nơi Chí Thánh bị xé từ trên xuống dưới, cho phép mọi người muốn tìm kiếm Đức Chúa Trời được vào trực tiếp với Ngài (Hê-bơ-rơ 10:19-23).

Bằng cách nào chúng ta có thể bày tỏ tình yêu cùng lòng biết ơn về đặc ân kỳ diệu được "trực tiếp đến với Đức Chúa Trời"? "Hãy đến, cúi xuống mà thờ lạy, khá quì gối xuống trước mặt Đức Giê-hô-va, là Đấng Tạo Hóa chúng tôi, vì Ngài là Đức Chúa Trời chúng tôi và chúng tôi là dân của đồng cỏ Ngài..." (Thi-thiên 95:6, 7a). Sự thờ phượng của bạn có đúng như ý Chúa không?

Lạy Chúa, con cúi xuống tôn thờ, vì Ngài là Đức Chúa Trời của con và con là một phần tử trong dân của Ngài. Cảm tạ Ngài đã cung ứng lối vào trực tiếp gặp Ngài.

(c) 2024 svtk.net