Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 20

Tình Yêu Thương Không Bao Giờ Cạn Tắt

Nhã-ca 8:5-14

"Nước nhiều không tưới tắt được ái tình. Các sông chẳng nhận chìm nó được" (câu 7a).

Câu hỏi suy ngẫm: Bạn học được gì về tình yêu từ những bài học này? Bạn học được gì về tình yêu của Đức Chúa Trời dành cho bạn? Đâu là nguồn của tình yêu không hề cạn tắt?

Giống như một vở kịch lúc hạ màn. Tất cả diễn viên chính đều xuất hiện: bạn bè, mẹ, anh em và hai ngườøi yêu nhau. Họ là những người có liên quan đến nhau. Họ là những người chứng giám cho sự kết hợp của hai người phối ngẫu, xác nhận tình yêu không thể mua bán giữa hai người (câu 11, 12). Liệu đôi vợ chồng này có sống hạnh phúc lâu dài không? Những câu cuối cùng cho thấy rằng tình yêu của họ có lúc giống như thủy triều lên xuống, tựa như trẻ con chơi trò trốn tìm, nhưng họ ý thức và biết tận hưởng những gì mà tình yêu thương đem lại.

Những ai chịu ảnh hưởng bởi tình yêu lãng mạn kiểu phương tây, những ai mà trong lễ hôn phối vì cảm tính đã thề nguyện rằng sẽ yêu thương và chung sống cho đến lúc đầu râu tóc bạc mà chưa có được tình yêu thương chân thật cần phải xem xét và điều chỉnh lại lối sống của mình. Cần phải chuẩn bị đầy đủ cho những ngày dài chung sống bên nhau để không phải luôn thất vọng về nhau. Nếu đến với nhau không bởi vì tình yêu thương chân thật là một thảm họa. Những thảm họa như thế không hề thiếu trong đời thường. Nếu đã đến với nhau rồi mà lạnh nhạt trong tình yêu thì cuộc sống đôi lứa là một bi kịch.

Tình yêu thương thật và không hề cạn tắt bắt nguồn từ Đức Chúa Trời. Ngài là nguồn của sự yêu thương. Tình yêu thương như thế có sức mạnh vô biên mà không thế lực nào có thể dập tắt. Con người đã cố gắng dập tắt tình yêu thương như thế tại Gô-gô-tha, nhưng mọi nỗ lực của họ đã thất bại. Những dòng nước của tội lỗi, sự chết, của địa ngục, của những thế lực phản loạn, của con người không thể nào dập tắt được tình yêu của Đấng Christ dành cho nhân loại. Cuối cùng, dù với bất cứ giá nào, không thể dùng tiền mà mua được tình yêu thương thật. Nhưng thật là kỳ diệu, lời mời gọi của Phúc Âm là hãy đến "mua.. mà không cần tiền, không đòi giá" (Ê-sai 55:1).

Trong Ngày Từ Phụ hôm nay, mời bạn dành thì giờ nhìn lại tình yêu mình dành cho cha, chồng, người phối ngẫu, người thân yêu trong gia đình, xem mình có thật sự sống trong tình yêu Chúa dạy không? Đến với Chúa xin Ngài làm Chủ gia đình bạn. Khi có Chúa làm Chủ gia đình bạn, chắc chắn gia đình bạn sẽ tìm được hạnh phúc, thỏa vui.

Cảm tạ Chúa vì tình yêu thương của Ngài chẳng dứt trên con. Xin giúp con yêu thương người khác như vậy.

(c) 2024 svtk.net