Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 24

Vững Vàng Đến Đích

Lu-ca 13:31-35

"Ghe phen ta muốn nhóm họp con cái ngươi, như gà mái túc và ấp con mình dưới cánh mà các ngươi chẳng muốn

Ta nói cùng các ngươi, các ngươi không còn thấy ta nữa cho đến chừng nào sẽ nói rằng: Phước cho Đấng nhân danh Chúa mà đến" (câu 34-35).

Câu hỏi suy ngẫm: Dù biết Hê-rốt đang tìm cách giết Ngài, Chúa Giê-xu có sợ không? Quyết định sẽ đi lên Giê-ru-sa-lem nói gì về tinh thần của Ngài? Tại sao Chúa Giê-xu khóc cho thành phố Giê-ru-sa-lem? Đức Chúa Giê-xu khóc vì những người hư mất. Còn chúng ta thì sao? Ta có nhân danh Ngài mà đến với những người hư mất không?

Những kẻ thù nghịch của Nhà Chúa thường tìm cách đánh bại dân Chúa bằng cách hạ uy tín hoặc khiến họ thành ra hèn nhát trước nghịch cảnh, hoặc khiến họ đặt tâm sức vào những công việc không nhằm phục vụ Đức Chúa Trời (Nê-hê-mi 6:2, 10-12). Mặt khác, chúng ta cũng đừng liều mình tử đạo một cách vô ích mà không đạt được mục đích gì. Tránh né khó khăn trong hiện tại để chiến đấu khi cần thiết trong tương lai có khi lại rất tốt (Ma-thi-ơ 10:23). Trong bài học hôm nay, Đức Chúa Giê-xu biết rằng Ngài phải hy sinh thân mình tại Giê-ru-sa-lem nên Ngài quyết định dấn thân đến mục đích ấy.

Đức Chúa Giê-xu hẳn đã thấm nhuần sách Ca-thương nên ta thấy Ngài than khóc cho thành Giê-ru-sa-lem giống như lời lẽ trong Ca-thương. Trong phân đoạn này, Giê-ru-sa-lem có nghĩa là toàn thể các lãnh đạo của xứ Y-sơ-ra-ên. Khi các nhà lãnh đạo sống trái với đạo Chúa thì cả nước phải gánh chịu hậu quả xấu xa (Ê-xê-chi-ên 34:1-6). Giê-ru-sa-lem rồi sẽ bị quân La Mã hủy diệt.

Hằng ngày chúng ta phải cầu nguyện cho hòa bình của Giê-ru-sa-lem, phải mạnh mẽ tin tưởng có một ngày cả Y-sơ-ra-ên đồng ca lên "Phước cho Đấng nhân danh Chúa mà đến!".

Nhiệm vụ của chúng ta bây giờ là phải truyền bá Phúc Âm, đem hòa bình của Đức Chúa Trời đến cùng mọi người để rồi tất cả cùng họp với Y-sơ-ra-ên trong sự yêu thương của Ngài.

Kính lạy Đức Chúa Trời, lòng con thật đau buồn khi người thân của con không chịu nhận lấy ơn cứu rỗi của Ngài. Nguyện xin Ngài cho con mạnh dạn tiếp tục chia sẻ tình yêu của Ngài.

(c) 2024 svtk.net