Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 30

Vết Thương Chí Tử

Ê-xê-chi-ên 21:1-32

"Vì lời của Đức Chúa Trời là lời sống và linh nghiệm, sắc hơn gươm hai lưỡi, thấu vào đến đỗi chia hồn, linh, cốt, tủy, xem xét tư tưởng và ý định trong lòng" (Hê-bơ-rơ 4:12).

Câu hỏi suy ngẫm: Đức Chúa Trời dùng gươm của ai để chống nghịch dân Y-sơ-ra-ên? Tại sao Ngài phải đối xử với họ như vậy? Có bao giờ bạn thấy Lời Chúa nghịch lại bạn không? Vì sao? Thái độ đúng đắn của bạn là gì?

Trước đây, ngoài môn thể thao đánh kiếm và các đồ chơi của trẻ em ra, chúng ta chẳng hề cầm gươm. Ngày nay, ngày càng ít người sử dụng gươm, ngay cả trong chiến tranh. Các rạp chiếu bóng thường trình chiếu một bức tranh không thực tế về một nhát đâm vào một bộ phận trọng yếu của cơ thể để rồi nạn nhân lăn đùng ra chết tốt; có một chút máu đổ ra nhưng không nhiều lắm! Trên thực tế, các trận chiến ngày xưa với gươm, giáo và cung tên thường khủng khiếp hơn rất nhiều: tay chân bị chém đứt lìa, nạn nhân chết dần do vết thương. Có khi nạn nhân xin cho được chết thật nhanh (như trường hợp của Sau-lơ, II Sa-mu-ên 1:6-10).

Dân Y-sơ-ra-ên rất quen thuộc với việc Đức Chúa Trời khiến họ cầm gươm để chống lại kẻ thù, nhưng việc Đức Chúa Trời khiến những kẻ khác cầm gươm chống lại tuyển dân của Ngài là một điều đáng ngạc nhiên về thần học cũng như về thực tế mà chúng ta đáng suy nghĩ. Trong Giê-rê-mi 25:9,10 Nê-bu-cát-nết-sa được gọi là đầy tớ của Đức Chúa Trời; tuy nhiên, quyền hành thực sự của vị vua ấy bị giới hạn theo ý chỉ của Chúa (Giê-rê-mi 25:12).

Chúng ta được an ủi trong việc truyền giảng Phúc Âm nhờ ý nghĩ Lời Đức Chúa Trời "

sắc hơn gươm hai lưỡi

" (Hê-bơ-rơ 4:12). Dù vậy, chúng ta lại ít thoải mái khi có người được lệnh dùng gươm để sửa phạt chúng ta (Khải-huyền 1:16). Dĩ nhiên, đáng nên dùng Kinh Thánh để ngợi khen, để xác tín, và an ủi – nhưng không phải luôn luôn như vậy. Cũng có lúc chúng ta cần để cho Thánh Linh dùng gươm – Thánh Kinh nghịch lại chúng ta, một cách tập thể hay cá nhân. Đó là điều ích lợi và cần thiết vì lời Chúa dạy: "Hãy nên thánh vì Ta là thánh". Bạn, Hội Thánh của bạn có bảo vệ mình khỏi một cuộc sửa phạt tấn công như thế không?

Lạy Cha, xin rèn đúc con, làm con nên mới, hướng dẫn bước chân con, giữ lòng con trung tín, để thế gian thấy được hình ảnh của Chúa trong con.

(c) 2024 svtk.net