Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 24

Không Nơi Ẩn Nấp

I Sa-mu-ên 30:1-15

"Chúa là nơi ẩn núp tôi; Chúa bảo hộ tôi khỏi sự gian truân

" (Thi-thiên 32:7)

Câu hỏi suy ngẫm: Khi Đa-vít và những kẻ đi theo ông trở về Xiếc Lác, họ đã nhìn thấy điều gì? Phản ứng của họ ra sao? Bạn đối phó với những tai ương trong cuộc sống như thế nào?

Đa-vít và những kẻ đi theo ông hăm hở trở về nhà. Họ đã đi được sáu mươi dặm đường trong hai ngày. Hãy hình dung cảnh tượng mà họ nhìn thấy vào ngày thứ ba – họ biết chắc rằng cuộc tàn sát để trả thù đã xảy ra (27:8, 9).

Trước hết, tiếng kêu khóc của các dõng sĩ vang cả thành phố bị thiêu hủy và hoang tàn, và rồi cũng có lời buộc tội và giận dữ đối với Đa-vít. Thình lình chúng ta được nhìn thoáng qua về cuộc sống nội tâm của Đa-vít (câu 6). Trong cuộc khủng hoảng trước đây, Giô-na-than ở gần bên để giúp đỡ Đa-vít (23:16), nhưng giờ đây, Đa-vít đơn độc. Các Thi-thiên về hoạn nạn mà Đa-vít đã sáng tác cho chúng ta biết như Thi-thiên 25:16-21

Bạn phản ứng theo bản năng như thế nào đối với một cơn khủng hoảng? Phương kế trước hết của bạn là gì? Cách chúng ta phản ứng sẽ là kết quả của nhiều quyết định trước đây, nó gắn liền với nhân cách của chúng ta như những thói quen. Có thể chúng ta không giống như một thầy tu, mang một thói quen bên ngoài, nhưng mang những thói quen này ở bên trong để có thể làm nên những sự khác nhau trong thời điểm của sự thử thách (Rô-ma 4:20,21).

Nếu Sau-lơ đã vâng theo lời chỉ dẫn của Sa-mu-ên về dân A-ma-léc trong 15:1-33, nan đề này đã không bao giờ xảy ra. Nhưng Đa-vít đã cương quyết. Ông cầu hỏi ý của Chúa bằng ê-phót, và nhận được một câu trả lời xác định, và dù mệt mỏi hay không, ông cũng bắt đầu lên đường đuổi theo những kẻ đột kích. Một vài người không theo kịp: chúng ta sẽ gặp lại họ vào ngày mai. Một lần nữa, bởi ơn thần hựu, họ gặp một tên nô lệ bị ruồng bỏ đang đau yếu, hắn hoảng sợ về mưu kế của Đa-vít, nhưng cũng bằng lòng giúp đỡ họ. Việc gì sẽ xảy ra?

Mặc dù Đa-vít có thiếu sót, nhưng ông có thói quen quay về với Chúa trong cơn khủng hoảng. Hãy thường xuyên quay hướng về Chúa.

Lạy Chúa, con tạ ơn Chúa vì trong cơn giông tố của cuộc đời, Chúa luôn là Vầng Đá của mọi Thời Đại và con xin ẩn mình trong Ngài.

(c) 2024 svtk.net