Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 26

Kết Cuộc Bi Thảm

I Sa-mu-ên 31:1-13

"Chúng cắt đầu Sau-lơ, lột lấy binh khí người

" (câu 9).

Câu hỏi suy ngẫm: Sau-lơ đã chết như thế nào? Bạn có suy nghĩ gì về cái chết của ông? Bạn có đang sống mỗi ngày vì sự vinh hiển của Chúa không? Bạn sẽ sử dụng ngày hôm nay để phục vụ Chúa như thế nào?

Tại đầu kia của đất nước, mọi việc diễn tiến càng lúc càng tồi tệ hơn cho Sau-lơ. Những xe ngựa của người Phi-li-in đem lại thắng lợi cho họ trên vùng đồng bằng Gít-rê-ên; trong khi chạy trốn lên vùng cao của núi Ghinh-bô-a, Sau-lơ bị những người bắn cung đuổi theo; các con trai của ông ta chết, và cuối cùng Sau-lơ tự sát. Câu 6 mô tả sự tiêu tán hoàn toàn, và câu 7 cho thấy thể nào người Phi-li-tin chia cắt đất nước ra làm hai từ bờ biển đến sông Giô-đanh, tách rời miền Bắc với các chi phái Y-sơ-ra-ên ở miền Nam.

Đó là một kết cuộc bi thảm. Đầu của Sau-lơ đi về một hướng, thân thể của ông ở một hướng khác, vũ khí của ông ở nơi khác nữa. Sau cùng, vào ban đêm, bằng một hành động nguy hiểm để bày tỏ lòng trung thành, những người Gia-be mà Sau-lơ đã cứu khá lâu trước đó (11:1-11), lấy trộm các thi thể để hỏa thiêu và chôn chúng. Một thời gian lâu sau đó, họ đào và chôn chúng trong phần mộ của gia đình Sau-lơ (II Sa-mu-ên 21:11-14).

Trong mười sáu chương cuối cùng, Sau-lơ đang trên đường ra khỏi chức vụ, trong khi ngôi sao của Đa-vít đang mọc lên. Câu chuyện không được vẻ vời thêm; cả hai đều là những nhân vật có sai lầm. Sa-mu-ên không đưa vào câu chuyện một lời phán quyết nào, và câu chuyện vẫn tiếp tục.

Hãy tạ ơn Đức Chúa Trời bởi vì tính chất trần gian của câu chuyện, về sự cứu rỗi của chúng ta. Qua những con người được nêu tên tại những nơi chỗ được nêu tên, Đức Chúa Trời thực hiện chương trình của Ngài. Những người Chúa dùng không phải là những nhân vật hoàn hảo, không sai lầm. Không phải những nhân vật của chuyện thần tiên không tì vít, vì vậy chúng ta có thể dâng lời tạ ơn vì Đức Chúa Trời cũng có thể dùng những con người như chúng ta. Cuối cùng, Đức Chúa Trời dấy lên một Cứu Chúa giống như Đa-vít, nhưng Đấng Cứu Thế của Ngài không có những lỗi lầm của Đa-vít và đạt chiến thắng một cách hoàn toàn không giống như Đa-vít.

Lạy Chúa, xin sử dụng con theo ý muốn của Chúa ở bất kỳ nơi nào, và bất cứ khi nào.

(c) 2024 svtk.net