Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 27

Nói Rất Nhiều

II Sa-mu-ên 1:1-16

"Hãy kính mọi người; yêu anh em; kính sợ Đức Chúa Trời; tôn trọng vua" (I Phi-e-rơ 2:17)

Câu hỏi suy ngẫm: Đa-vít phản ứng thế nào khi hay tin Sau-lơ đã chết? Tại sao ông phản ứng như vậy? Bạn phản ứng thế nào đối với những người có quyền trên bạn, bất kể lập trường chính trị của họ?

Sứ giả của dân A-ma-léc không thể để cho dịp may lọt khỏi tầm tay! Khi ở vào tình thế khó xử, ông ta nghĩ rằng không phải là lúc để nói lên sự thật. Đó là lúc để nịnh hót, để dùng khẩu tài đạt ước muốn của mình

Hầu như không có phân đoạn nào bày tỏ sự vĩ đại của Đa-vít hơn phân đoạn này. Đối với tất cả những nhược điểm của Sau-lơ, và đối với tất cả sự gian ác mà ông phải trả giá, phản ứng của Đa-vít được quyết định dựa vào yếu tố Sau-lơ vẫn là người được xức dầu của Đức Giê-hô-va. Đưa tay lên chống đối Sau-lơ là đưa tay chống lại Đức Chúa Trời. Điều đó đáng cho chúng ta cẩn thận trước khi chúng ta chỉ trích những người lãnh đạo trong Hội Thánh của chúng ta. Đa-vít không có lời cảnh cáo nào, không có thì giờ để hội ý với những quân sư của ông, nhưng phản ứng của ông nói lên một cách hùng hồn cá tính của ông. Không có sự vui mừng hoặc hớn hở (Châm-ngôn 24:17,18). Thay vào đó, có một điều gì rất trang nghiêm và kinh khủng về cách ông nhận tin dữ đó. Đối với Đa-vít, ông không bao giờ gạt Đức Chúa Trời ra khỏi tư tưởng của mình. Đối với Đức Chúa Trời, Ngài đã cho phép việc này xảy ra – vua chết, đất nước bị sỉ nhục – đây là ngày để than khóc chứ không phải để vui mừng. Chỉ có những kẻ quý trọng mạng sống mới xem sự chết là hệ trọng. Nếu người A-ma-léc thoả lòng làm một người than khóc và làm một sứ giả, mọi sự đã diễn ra tốt đẹp. Thay vì thế, sự thêm thắt của anh ta trong câu chuyện đã trở thành tai họa cho anh ta.

Lạy Chúa, xin giúp con giữ sự đúng đắn và dè dặt khi chỉ trích người khác. Xin giúp con trả cho họ điều gì thuộc họ, và trả cho Chúa điều gì thuộc về Chúa.

(c) 2024 svtk.net