Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 30

Cùng Làm Việc Dưới Quyền Đức Chúa Trời

I Cô-rinh-tô 3:1-9

"Vậy, người trồng, kẻ tưới, đều không ra gì, song Đức Chúa Trời là Đấng làm cho lớn lên" (câu 7).

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao Phao-lô nói người Cô-rinh-tô "vẫn còn tinh thần thế gian"? Phao-lô mô tả chức vụ của ông và của A-bô-lô như thế nào? Hãy đọc lại câu 3, nếu thành thật với chính mình, bạn có còn tinh thần thế gian không?

Các tín hữu Cô-rinh-tô yêu mến những người lãnh đạo thuộc linh của họ. Chúng ta thường liên kết tinh thần thế gian (câu 1,3) với sự kiêu ngạo, tham lam hoặc tham dục. Đối với Phao-lô, người Cô-rinh-tô sống theo thế gian vì họ có tư tưởng bè phái và chia rẽ.

Phao-lô khẳng định rằng tranh chiến với nhau về những việc nhỏ nhặt là cư xử giống như trẻ con hư hỏng (câu 3), không giống như người đã nhận Thánh Linh của Đức Chúa Trời. Thước đo thật sự cho sự trưởng thành thuộc linh là sự hiệp một và hoà thuận trong Hội Thánh, không phải là sự ấn tượng của người lãnh đạo mà mình liên kết với.

Rất dễ thấy tại sao đôi khi chúng ta bị cám dỗ để hướng lòng trung thành đến một người lãnh đạo thuộc linh. Sự kính trọng và biết ơn có thể trở thành sự gắn bó, ngưỡng mộ và thậm chí nịnh hót. Hành động như thế, thật ra bộc lộ một sự không biết về bản chất sự phục vụ của Cơ Đốc nhân, có tính cách tập thể và hỗ trợ lẫn nhau. Không có người lãnh đạo nào được độc quyền về chân lý, sở hữu tất cả các ân tứ, hoặc được uy quyền tuyệt đối. Ngược lại, những công nhân Cơ Đốc chỉ là những người làm ruộng thực hiện các công việc như nhổ cỏ, cày cấy, trồng trọt, tưới nước, hoặc gặt hái trong cánh đồng thuộc về Đức Chúa Trời (câu 7-9).

Những công nhân này hoàn toàn bất lực không thể thổi sự sống vào hạt giống. Điều đó chỉ xảy ra bởi quyền năng mầu nhiệm của Đức Chúa Trời (câu 7). Đức Chúa Trời làm cho Tin Mừng đâm rễ trong đời sống của người ta và kết quả. Người lãnh đạo và người được lãnh đạo đều quan trọng đối với Đức Chúa Trời. Hết thảy chúng ta đều có một cái gì đó để hiến dâng. Chúng ta phải làm việc với nhau dưới quyền của Đức Chúa Trời để giúp việc sản xuất và đem lại mùa gặt hái.

Lạy Chúa, xin giúp con dẹp bỏ điều gì phân rẽ con với các tín hữu khác. Nguyện con chỉ tập trung vào Chúa mà thôi và trung tín hoàn thành công việc mà Chúa giao cho con.

(c) 2024 svtk.net