Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 2

Cặn Bã của Thế Gian

I Cô-rinh-tô 4:8-17

"Chúng tôi giống như rác rến của thế gian, cặn bã của loài người, cho đến ngày nay" (câu 13).

Câu hỏi suy ngẫm: Phao-lô mô tả cuộc đời phục vụ Chúa của ông như thế nào? Tại sao ông bảo các tín hữu Cô-rinh-tô "hãy bắt chước tôi"? Bạn có sẵn sàng theo gương của Phao-lô, và quan trọng hơn nữa, theo gương của Chúa Giê-xu để chết phần lợi ích riêng mà phục vụ Đức Chúa Trời không?

Đôi khi Cơ Đốc nhân gây ấn tượng rằng trở thành con dân Chúa là cách để có một cuộc đời thành công và không phiền phức. Người Cô-rinh-tô nghĩ về chính họï theo cách ấy. Theo suy nghĩ của họ, họ là vua (câu 8). Thay vì tiếp tục cuộc hành trình, họ đã đến nơi rồi. Thái độ hân hoan chiến thắng như thế rất hấp dẫn trong một xã hội như xã hội của chúng ta, vốn quí trọng thành công, danh tiếng, thành tích và phần thưởng cùng tiện nghi kèm theo. Người ta hành động vì lợi ích riêng và không muốn gây hại cho sự an vui của họ. Đường lối của Phao-lô trong Đấng Christ (câu 17) là một lối sống dựa trên một kiểu mẫu hoàn toàn khác.

Phao-lô nghĩ về mình như là một tội nhân bị kết án tử hình, đang hít bụi phía sau cuộc diễn hành khải hoàn của một đoàn người chiến thắng. Thay vì hưởng sức khỏe và sự giàu có, đối với Phao-lô theo Đấng Christ có nghĩa là bị khước từ và khó nhọc (câu 11,12). Điều đáng chú ý không phải là Phao-lô bị ép chịu khổ, ông cũng không phải xem đó là nỗi bất hạnh, thử thách phải đắc thắng, nhưng ông xem chúng là dấu hiệu kinh nghiệm chân thật của Cơ Đốc nhân, vì vậy ông nói: "Hãy bắt chước tôi" (câu 16).

Theo Chúa Giê-xu là chia sẻ sự thương khó của Ngài. Để công bố sứ điệp về Đấng Mết-si-a bị đóng đinh, Cơ Đốc nhân theo gương của Ngài. Cách nhìn của Phao-lô về đời sống của Cơ Đốc nhân nhắc nhở chúng ta nhớ lại bức tranh về Người Đầy Tớ Đau Khổ trong Ê-sai 53, người đã "bị khinh dể và chán bỏ,

biết sự đau khổ." Rõ ràng không ai muốn gặp phải đau đớn, phiền phức, tuy nhiên, nếu chúng ta không sẵn sàng chịu khổ và đương đầu với thách thức thì chúng ta khó lòng được vinh dự trở nên "kẻ ngu dại vì cớ Đấng Christ" (câu 10).

Lạy Chúa, xin giữ mắt con chăm nhìn sự vinh hiển sẽ đến chứ không phải sự vinh hiển hiện tại. Xin giúp con trung tín đối với những gì Chúa đã ủy thác cho con.

(c) 2024 svtk.net