Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 9

Dự Phần

Ê-phê-sô 4:7-16

"Ấy là nhờ Ngài, mà cả thân thể ràng buộc vững bền bởi những cái lắt léo, khiến các phần giao thông với nhau, tùy lượng sức mạnh của từng phần, làm cho thân thể lớn lên, và tự gây dựng trong sự yêu thương" (câu 16).

Câu hỏi suy ngẫm: Sứ đồ Phao-lô cho biết ân tứ chúng ta có từ đâu? Chúng ta được ban cho ân tứ với mục đích gì? Bạn có nhận ra ân tứ Chúa ban cho bạn không? Bạn sử dụng ân tứ đó như thế nào trong việc góp phần xây dựng Hội Thánh?

Trong Ê-phê-sô 4:7-16, Phao-lô nói đến các ân tứ khác nhau mà Đấng Christ đã ban cho Hội Thánh.

Phần này giúp tín hữu thấy giá trị và sự cần thiết của các ân tứ Chúa ban cho. Dĩ nhiên có những ân tứ khác không thể ghi hết trong phân đoạn này. Đức Chúa Trời muốn ta sử dụng ân tứ của ta vì Hội Thánh. Nếu ta muốn cho Hội Thánh phục vụ Chúa cách hữu hiệu thì chính ta phải làm nhiệm vụ của ta, nghĩa là sử dụng ân tứ mà ta được từ Chúa.

Sứ đồ Phao-lô nói đến tầm quan trọng của việc hiệp nhất trong Đấng Christ khi mỗi chúng ta sử dụng ân tứ của mình. Một thân thể bình thường hoạt động được là nhờ ở sự phối hợp nhịp nhàng của các bộ phận khác. Cũng vậy, nếu chúng ta muốn xây dựng Hội Thánh cho tốt đẹp thì mọi người đều phải sử dụng ân tứ của mình. Phải biết rằng có một bổn phận vô cùng thiêng liêng là phục vụ Chúa bằng cả con người của mình. Khi chúng ta cố gắng cho càng giống Đấng Christ là chúng ta phục vụ Chúa. Đó là ý Chúa cho đời sống ta. Đức Chúa Trời ban cho mỗi con cái Ngài các ân tứ tự nhiên khác nhau và ít nhất một ân tứ thuộc linh. Nhiều Cơ Đốc nhân khai triển thêm nhiều tài năng còn ẩn giấu của mình. Ý muốn của Đức Chúa Trời cho đời sống ta là sử dụng mọi tài năng có được để phục vụ Ngài trong từng hoàn cảnh. Ước mong bài học này giục giã mỗi chúng ta suy nghiệm xem ý muốn của Đức Chúa Trời đối với mình là gì, để phục vụ Ngài hữu hiệu hơn.

Lạy Chúa, xin thêm lòng yêu thương trên con để con cùng các anh chị em khác trong Hội Thánh phục vụ Ngài có kết quả.

(c) 2024 svtk.net