Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 11

Anh-rê và Phi-e-rơ

Giăng 1:35-42

"Trước hết người gặp anh mình là Si-môn, thì nói rằng: Chúng ta đã gặp Đấng Mêt-si-a (nghĩa là Đấng Chirst). Người bèn dẫn Si-môn đến cùng Đức Chúa Giê-xu" (câu 41-42a).

Câu hỏi suy ngẫm: Khi nghe Giăng giới thiệu Chúa Giê-xu là Chiên Con Đức Chúa Trời, Anh-rê làm gì? Tại sao Ông muốn đến nơi ở của Chúa Giê-xu? Anh-rê làm gì với những điều ông học được với Chúa? Anh-rê tích cực giới thiệu Chúa Giê-xu cho Phi-e-rơ, anh mình, như thế nào? Bạn giới thiệu Chúa cho người thân, gia đình như thế nào?

Trước khi theo Chúa Giê-xu, Anh-rê đã là môn đệ của Giăng Báp-tít. Lúc ấy Giăng Báp-tít đang ở với hai môn đệ mình, nhìn thấy Đức Chúa Giê-xu đi ngang qua, Giăng liền cất tiếng nói rằng: "Kìa, Chiên Con của Đức Chúa Trời!" Anh-rê cùng Giăng đi theo Chúa Giê-xu ngay, đây cũng chính là lần đầu tiên hai người gặp Ngài. Sau khi gặp Chúa Giê-xu rồi, điều trước hết Anh-rê làm, là ông đi tìm Phi-e-rơ dẫn đưa anh mình về cùng Chúa. Phi-e-rơ và Anh-rê sống chung với nhau (Mác 1:29), suốt đời hai anh em đã chia sẻ với nhau nhiều điều, giờ đây Anh-rê ước mong có thể chia sẻ với Phi-e-rơ một điều rất quan trọng ông vừa mới tìm được, ấy là Chúa Cứu Thế Giê-xu. Điều này cho chúng ta thấy Anh-rê là người có tinh thần chia bùi, sẻ ngọt. Vui cùng chia, buồn cùng chịu. Lâu nay hai anh em cùng khổ cực với nhau đủ điều, giờ gặp Chúa là một tin mừng, chẳng lẽ lại giấu anh mình sao!

Với Anh-rê công việc chứng đạo phải bắt đầu từ trong gia đình. Đây là điều mà nhiều người lâu nay vẫn thường quên, hoặc không để ý mấy. Có nhiều tín hữu thật sốt sắng, nhưng ở xa, chứ không sốt sắng làm chứng cho họ hàng quyến thuộc của mình. Họ cứ lo nhìn nơi xa xăm mà không nhìn thấy những nhu cầu bức thiết trong gia đình, trong làng xóm. Lại có người muốn làm chứng đạo nhưng lo ngại không biết phải làm sao? Bài học của Anh-rê cho chúng ta thấy là không một ai có thể làm chứng về Chúa cách kết quả, nếu trước hết không học biết về Ngài. Khi nghe Giăng Báp-tít giới thiệu về Chúa Giê-xu, Anh-rêø liền đi theo Ngài, chẳng những đi đến chỗ Ngài ở thôi, mà ông còn ở lại cùng Ngài trong ngày đó nữa để học hiểu về Ngài hơn. Qua đó, khi trở về, Anh-rê mới mạnh dạn nói với Phi-e-rơ về Chúa, và sự tin quyết của ông đã thuyết phục được Phi-e-rơ. Nếu Anh-rê không đi với Chúa, không nghe Ngài dạy bảo, và không tin Ngài là Đấng Christ thì khó có thể thuyết phục được Phi-e-rơ, đem Phi-e-rơ đến với Chúa.

Lạy Chúa, xin giúp con hiểu biết Ngài, yêu Ngài và tích cực giới thiệu Chúa cho gia đình con.

(c) 2024 svtk.net