Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 15

Chiến Tranh Gây Hỗn Loạn

II Sa-mu-ên 2:18-3:5

"Hãy cầu sự bình an với mọi người, cùng tìm theo sự nên thánh" (Hê-bơ-rơ 12:14).

Câu hỏi suy ngẫm: Cuộc tranh chiến xảy ra giữa những người nào? Tại sao cuộc giao chiến này gây nên sự đau lòng? Bạn có đang đối diện với một cuộc xung đột có thể đem lại sự đổ vỡ trong mối liên hệ với người khác không? Làm thế nào để giải quyết nó?

Mối hận thù đẫm máu giữa hai gia đình đói khát quyền lực chỉ đem lại điều ác theo sau mà thôi. Người ta tàn hại nhau khi theo đuổi những mục tiêu ích kỷ của mình. Chúng ta vẫn có thể ngụy trang những mục tiêu riêng của mình bằng cách che đậy nó dưới cái mặt nạ quan tâm đến Nước Trời. Tuy nhiên người khác sẽ nhanh chóng nhìn thấy sự thật xuyên qua nó và đáp lại bằng sự từ chối cả con người lẫn đức tin của ta. Sự trả thù gây hủy hoại biết bao! Và nó thật vô ích vì nó chẳng bao giờ chấm dứt được vấn đề mà cứ sinh ra những hậu quả triền miên và khốc hại hơn, làm hại gia đình, chia rẽ cọâng đồng (Rô-ma 12:19-21). Ở đây, A-sa-ên đã chết, điều đó như bảo đảm cái chết của Áp-ne. Nhưng Giô-áp và các anh em của ông ta xuất hiện như những đồng minh khó ưa! Trong cuộc đời, không phải luôn luôn chúng ta chọn được những người cùng chí hướng mà lại thường gặp những người làm chúng ta bối rối và tức giậnï, hoặc chúng ta bị thiệt hại vì họ. Thế thì, điều quan trọng là giữ sự gần gũi với Đức Chúa Trời và nương dựa nơi Ngài hơn là nương cậy nơi tài khéo hoặc sức mạnh của con người!

Một trong những nan đề của đời sống là chúng ta đối phó với nhiều mặt trận cùng một lúc. Chiến tranh chi phối công việc của Đa-vít, đồng thời cuộc sống gia đình của ông cũng đầy phức tạp. Ông cưới nhiều vợ để theo kịp các vua chúa đương thời, nhưng không phù hợp với khuôn mẫu của Đức Chúa Trời. Về sau cuộc đời của ông bị vướng vào một cuộc chia rẽ trong gia đình. Thảm thương thay, người kế vị ông lại bước theo gương mẫu của ông và còn vượt quá độ nữa. Sa-lô-môn đã học cả điều thiện lẫn điều ác của cha mình. Điều này nhắc chúng ta nhớ cuộc sống tốt hay xấu của mình đều ảnh hưởng trực tiếp trên con cái.

Lạy Chúa, xin sự bình an của Chúa đầy dẫy lòng con cho đến chừng nó tuôn tràn vào đời sống của người khác.

(c) 2024 svtk.net