Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 16

Quá Khôn Ngoan

II Sa-mu-ên 3:6-30

"Chớ làm sự chi vì lòng tranh cạnh hoặc vì hư vinh, nhưng hãy khiêm nhường coi người khác như tôn trọng hơn mình" (Phi-líp 2:3).

Câu hỏi suy ngẫm: Ai là người tìm kiếm quyền thế trong phân đoạn nầy? Kết quả ra sao? Sự tìm kiếm quyền thế có diễn ra giữa vòng các Cơ Đốc nhân và các ban ngành trong Hội Thánh không? Kết quả là gì?

Thật là sai lầm khi một người tự xem mình là tuyệt đối cần thiết. Chúng ta thường thấy trong chính trị những ai cho rằng sự đóng góp của mình là quan trọng thường cảm thấy rằng luật pháp và đạo đức không có hiệu lực đối với họ. Áp-ne cảm thấy bị khinh thường khi vị vua do ông lập lên, bắt đầu dùng quyền lực đối với ông, khinh thường ông. Ông không chấp nhận ai phê phán đời sống của ông. Lòng trung thành của Áp-ne quá yếu ớt đến nỗi vì buồn giận ông đã sớm trở thành kẻ phản bội. Hãy coi chừng những tình bạn chỉ kéo dài khi chúng có thể rút được điều gì đó nơi bạn! Hãy thành thật đối với chính mình và nhìn kỹ để thấy bạn có đối xử với người khác như vậy không. Ma-thi-ơ 7:12 là nguyên tắc Chúa Giê-xu muốn Cơ Đốc nhân sống.

Áp-ne tin vào sự xoay sở của mình. Ông ta cho rằng mình là người tạo lập vị vua cho bất cứ bên nào. Áp-ne quên rằng sự truy tìm quyền lực sẽ đem đến cho ông những kẻ thù không chịu nhường bước để ông thay thế họ chiếm lấy tình cảm của nhà vua. Đa-vít có tinh thần rộng lượng và sẵn sàng tha thứ cũng như quên đi thù hận vì cớ vương quốc của mình, nhưng Giô-áp thì không như vậy. Luôn luôn có những kẻ lương lẹo trong cuộc sống, họ nghĩ rằng hoặc sự nịnh bợ hoặc sự đe dọa sẽ ban cho họ điều họ muốn, nhưng hãy để sự yếu đuối của họ bị phơi bày và họ sẽ bị hạ xuống (I Cô-rinh-tô 10:12).

Giô-áp muốn trả thù cho cái chết của em mình. Ông ta xem Áp-ne là xảo quyệt và hung hãn nên ông ta đánh trước. Nhưng khi làm như vậy, ông ta đã đánh mất ơn của vua mình, người luôn luôn thừa biết rằng sự đổ máu trả cái giá rất đắng cay. Sự bất hòa này đã để lại một khoảng trống khó chịu ở giữa lòng đất nước.

Lạy Chúa, xin giúp con nhìn thấy chính mình trong ánh sáng của Chúa và bước đi trong ánh sáng đó bằng sức lực của Chúa.

(c) 2024 svtk.net