Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 17

Một Kết Cuộc Buồn

II Sa-mu-ên 4:1-12

"Vậy, anh em hoặc ăn, hoặc uống, hay là làm sự chi khác, hãy vì sự vinh hiển Đức Chúa Trời mà làm" (I Cô-rinh-tô 10:31).

Câu hỏi suy ngẫm: Dân chúng trong thời của Đa-vít có một thói quen xấu nào? Đa-vít đã sửa lại thói quen này bằng cách nào? Điều đó cho thấy lời nói và hành động của Đa-vít có nghĩa gì? Lời nói và hành động của bạn có đi đôi để đem lại vinh hiển cho Chúa không?

Một bài hát tôi học được khi còn là một thiếu niên bắt đầu thế này "Họ đang nhìn xem bạn, chú ý mọi điều bạn làm

"

Trong công tác lãnh đạo và trong cuộc sống cũng vậy, những gì chúng ta làm xác nhận hoặc mâu thuẫn với những gì chúng ta nói. Người ta không thể tin được những lời tốt đẹp chúng ta nói khi nhìn những điều xấu chúng ta làm (Ma-thi-ơ 23:1-3). Đa-vít được thừa hưởng một vương quốc bằng bạo lực là điều tự nhiên. Nó nằm trong máu của dân chúng. Giô-áp không dẹp bỏ được nan đề nào khi giết Áp-ne nhưng đã tạo nên một lối sống khiến người khác vội vàng noi theo. Sự sát hại Ích-bô-sết, một nhân vật yếu đuối và vô tích sự, đã để lại một hương vị đắng cay.

Một lần nữa, Đa-vít hầu như một mình vượt lên trên sự gian trá ích kỷ. Thật chẳng may, ông không bao giờ cảm thấy mình mạnh mẽ đủ để có thể khiến Giô-áp chịu nhận trách nhiệm, và mối liên hệ đó cứ quấy nhiễu ông hằng nhiều năm sau. Nhưng phản ứng của Đa-vít đối với điều này cũng như đối với cái chết của Sau-lơ và Áp-ne, đã bắt đầu tạo một không khí mới mà cả dân chúng đều đánh giá cao và hoan nghênh vị vua mới của họ. Ngày nay, khi các nhà lãnh đạo dám nhận trách nhiệm về mọi hành động của họ và tỏ ra có trách nhiệm thì họ sẽ được ngưỡng mộ không ítä.

Lạy Chúa, xin giữ con khỏi những lời nói hoặc những hành động thiếu suy nghĩ. Nguyện lời chứng của con trong cả lời nói lẫn hành động đều được thực hiện trong danh Chúa và đem lại sự vinh hiển cho Chúa.

(c) 2024 svtk.net