Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 22

Hãy Nhớ Bà Vợ Ông Lót

Lu-ca 17:20-37

"Vì này, nước Đức Chúa Trời ở trong các ngươi" (câu 21b).

Câu hỏi suy ngẫm: Người Pha-ri-si muốn biết nơi chốn của thiên đàng, nhưng Chúa Giê-xu cho biết thiên đàng ở đâu? Tại sao? Bạn có nghĩ gì đến tương lai không? Bạn chuẩn bị cho tương lai đó thế nào?

Phần này nói về thời gian, về cõi vĩnh hằng. Vì con người bị giới hạn bởi thời gian nên thường bị quá khứ chi phối, thường mang lấy những mặc cảm từ quá khứ để lại. Nhưng trong phần này, Chúa Giê-xu muốn chúng ta suy nghĩ về tương lai. Nước Chúa đang ở trong mỗi chúng ta. Ngài nghĩ về ngày sẽ đến. Ngài cũng ôn lại thời đã qua, lúc cơn lụt thời Nô-ê thình lình đến, hoặc lúc thành Sô-đôm bị phá hủy. Sự hiện diện của Đức Chúa Trời sẽ đem đến tai họa và cả vinh quang nữa, phân rẽ bạn bè, thân nhân tùy theo mối quan hệ của họ với Ngài. Nhưng trên hết, Đức Chúa Giê-xu dạy phải sống cho một tương lai tươi sáng. Quá khứ đã được Đức Chúa Trời tha thứ, thanh tẩy. Bây giờ chúng ta được tự do hướng niềm hy vọng về sự trở lại của Chúa. Nhưng những hy vọng ấy sẽ đến sau những khổ nạn trên thập tự giá (xem câu 25).

Đối với chúng ta thực tại trước mắt, cuộc sống bình thường hằng ngày, việc sinh lão bệnh tử dường như đã thành nếp cố định, không thể thay đổi được. Nhưng Đức Chúa Giê-xu căn cứ vào Cựu Ước, cho biết rằng mọi sự sẽ thay đổi chứ không phải như hiện tại đâu. Đức Chúa Trời, vào một lúc nào đó, do Ngài định sẵn, sẽ thình lình thay đổi cả vũ trụ trong nháy mắt. Vì tội lỗi con người đã làm biến đổi bộ mặt vốn rất đẹp đẽ của thế gian nên Đức Chúa Trời phải ra tay, hoặc đoán phạt, hoặc cứu rỗi.

Chúng ta phải ý thức ngay rằng thực tế sống hiện tại chỉ là tạm bợ thôi. Mục sư Shaftesbury, một nhà cải cách lớn của thế kỷ 19 sử dụng mỗi ngày của đời ông theo cách Đức Chúa Trời sai bảo. Chẳng phải ông bi quan, luôn bị cái chết ám ảnh, mà trái lại, ông tích cực sống hữu ích nhất cho tương lai.

Niềm hy vọng tương lai điều hướng hành động của bạn như thế nào? Nếu biết hôm nay là ngày cuối cùng của bạn, bạn sẽ sống như thế nào? Bạn trông đợi ngày Chúa đến trong vui mừng hay sợ hãi? Hãy tính toán cho tương lai, sẵn sàng để gặp Chúa từ hôm nay!

Lạy Chúa, xin dạy con sống những ngày hiện tại bằng ánh sáng của tương lai để con không hổ thẹn khi gặp Ngài.

(c) 2024 svtk.net