Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 26

Ca Sĩ hay Tiên Tri

Ê-xê-chi-ên 33:1-33

"Khi ta nói cùng kẻ dữ rằng: Mầy chắc chết! Nếu kẻ dữ ấy xây bỏ tội lỗi mình, theo luật pháp và hiệp với lẽ thật

thì chắc nó sẽ sống và không chết đâu" (câu 14, 15)

Câu hỏi suy ngẫm: Với nhiệm vụ là người lính canh Ê-xê-chi-ên phải làm gì cho dân Y-sơ-ra-ên? Khi một tội nhân ăn năn thì sẽ được điều gì? Bạn có đi ra và nói về những gì Chúa Giê-xu đã làm cho bạn không? Làm thế nào để bạn có thể trở thành một "người lính canh" tốt hơn cho Chúa?

Sự sụp đổ của thành Giê-ru-sa-lem là một tai họa lớn cho dân Do Thái. Mặc dù các tiên tri như Giê-rê-mi đã báo trước về điều đó nhiều thập niên trước, nhưng nhiều người Do Thái vẫn không thể tin rằng Đức Chúa Trời lại sẽ bỏ nơi mà Ngài đã phán danh Ngài sẽ ngự đời đời (I Sử-ký 23:25, 26).

Ê-xê-chi-ên là một tiên tri thầm lặng từ khi vợ ông qua đời. Nhưng giờ đây lưỡi của ông được thong thả tự do. Người lính canh này lại sẵn sàng gióng lên những lời cảnh báo cho dân của mình một lần nữa. Nhưng dân tộc của ông không sẵn sàng lắng nghe hay chú ý. Bạn tìm thấy những thái độ khác biệt nào được phản ánh trong các câu 17, 24, 26, và 32? Hãy tưởng tượng Ê-xê-chi-ên cảm thấy thế nào khi được gọi làm một người lính canh và một người kêu la cho một dân tộc dường như bị cả mù lẫn điếc!

Tuy nhiên, trong những bài học tới chúng ta sẽ thấy thế nào, trước một thành phố bị sụp đổ và trước các thính giả thờ ơ của mình, Ê-xê-chi-ên tuôn đổ ra những lời lẽ của ân sủng và hy vọng về tương lai lên đến cao điểm ở những lời cuối cùng của sách (48:35).

Chúng ta được gọi để làm sứ giả của Đấng Christ trong gia đình, giữa hàng xóm, nơi sở làm, và trong xã hội. Hãy suy nghĩ đến cách mà hy vọng đóng vai trò trọng tâm và then chốt của sự trung tín. Chúng ta có tin tức tốt lành hơn để chia sẻ so với Ê-xê-chi-ên (II Cô-rinh-tô 5:18-20); và, giống như ông (câu 33) chúng ta có một hy vọng không thể dập tắt rằng những gì Đức Chúa Trời phán sẽ ứng nghiệm. Vì vậy, từ ngày này sang ngày khác, chúng ta hãy bám chặt vào công tác của mình là những chứng nhân, những lính canh, và những người đánh thức người khác.

Lạy Chúa, xin đốt nóng lòng con để con biết quý trọng đăïc ân làm chứng nhân cho Chúa qua lời nói và hành động.

(c) 2024 svtk.net