Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 1

Đấng Thiện Lành Thành Tín

Thi-thiên 100:4-5

"Đức Giê-hô-va là thiện, sự nhân từ Ngài hằng có mãi mãi và sự thành tín Ngài còn đến đời đời" (câu 5).

Câu hỏi suy ngẫm: Tác giả kêu gọi cảm tạ, ngợi khen Chúa vì Ngài là thiện, nhân từ, thành tín. Vậy thiện, nhân từ, thành tín có ý nghĩa gì? Bạn hiểu biết, kinh nghiệm sự thiện, nhân từ, thành tín của Chúa thế nào? Bạn đáp ứng thế nào?

Tại cao điểm của những lời ca ngợi Chúa, tác giả Thi-thiên 100 như thúc hối, giục giã mọi người hãy hết sức, hết lòng và làm tất cả những gì có thể làm để tôn cao Danh Chúa. Ông bảo chúng ta hãy:

1. Cảm tạ mà vào các cửa Ngài.

2. Ngợi khen mà vào hành lang Ngài.

3. Cảm tạ, chúc tụng danh của Ngài.

"Cửa" và "hành lang" là những từ để chỉ đền thờ Giê-ru-sa-lem, nơi con dân Chúa đến thờ phượng Ngài.

Con dân Chúa ca ngợi và cảm tạ Ngài vì Ngài là Đấng "thiện, nhân từ, thành tín".

- Thiện: Chúa là Đấng toàn hảo, tốt lành.

- Nhân từ: Chúa là Đấng yêu thương

- Thành tín: Ngài không bao giờ thay đổi.

Chẳng những Chúa là thiện, nhân từ và thành tín, những mỹ đức ấy của Ngài còn mãi mãi, đời đời, từ thế hệ này sang thế hệ khác. Chúa là Đấng cao quý vĩ đại, nhưng cũng là Đấng yêu thương không bao giờ thay đổi lời đã hứùa. Còn chúng ta thì sao? Là con của Chúa nhưng chúng ta có xứng đáng với tiêu chuẩn của Ngài không? Chúng ta có đầy đủ những đức thiện, nhân từ và thành tín trong khi giao tiếp với người chung quanh? Chúng ta có hết lòng kính yêu Chúa và trung tín với Ngài như tình yêu Ngài dành cho chúng ta? Đề nghị bạn học thuộc Thi-thiên này để giúp chính mình nhớ ca ngợi, cảm tạ và phục vụ Chúa với tấm lòng vui vẻ và theo đúng tiêu chuẩn của Chúa trong khi đối xử với người chung quanh.

Cảm ơn Chúa vì Ngài là thiệân nhân từ và thành tín. Xin Chúa giúp con luôn luôn sống trong thiện lành, yêu thương và trung tín với Chúa cũng như với người chung quanh.

(c) 2024 svtk.net