Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 4

Theo Chúa Giê-xu

Giăng 1:35-51

"Hai môn đồ nghe lời đó, bèn đi theo Đức Chúa Giê-xu" (câu 37).

Câu hỏi suy ngẫm: Sau khi nghe Giăng Báp-tít giới thiệu, Anh-rê và Giăng đi theo Chúa Giê-xu. Đi theo Chúa nghĩa là gì? Điều kiện để trở thành môn đệ Chúa Giê-xu là gì? Bạn đáp ứng lời kêu gọi và điều kiện theo Chúa chưa? Làm sao để bạn giúp người khác theo Chúa?

Giăng 1:35-51 ghi lại việc Đức Chúa Giê-xu kêu gọi các sứ đồ đầu tiên của Ngài. Ngài kêu gọi hãy theo Ngài. Đối với Giăng "theo Ngài" tức là làm môn đệ Ngài. Ngày nay Đức Chúa Trời cũng muốn chúng ta làm môn đệ Chúa Giê-xu. Có nhiều ý nghĩa trong lời kêu gọi của Chúa Giê-xu.

Chúa Giê-xu nắm quyền chủ động. Trọng tâm sứ điệp của Đức Chúa Trời là tình yêu, và Ngài hành động trước. Chúng ta không thể tự đến với Chúa bằng việc lành hoặc các hành vi tôn giáo. Chính Chúa đi ra tìm kiếm ta trước. Nhiều lần Sứ đồ Giăng nhắc ta như vậy. Như trong chương 4, khi Chúa Giê-xu nói chuyện với một người đàn bà bên giếng nước, chính Ngài mở lời trước và từ từ hé mở chân lý cho bà biết mặc dù tục lệ Do Thái xưa coi khinh nữ giới và dân Sa-ma-ri.

Dù dân gian đồn đãi về Chúa Giê-xu, nhưng ta thấy ít khi có ai tự mình tìm đến Chúa. Chính Đức Chúa Trời phán với ta trước qua Thánh Linh của Ngài để kêu gọi ta. Như hầu hết người tin Chúa là do những người đã tin Chúa trước truyền rao lại. Và dù cho những lời truyền rao này do một ai đó nói ra thì cũng là do Đức Chúa Trời cảm động. Bạn hãy thử nhìn xem các Cơ Đốc nhân, các giáo viên Trường Chúa Nhật quanh bạn đều đã được ai đó khích lệ, thúc giục mà làm nhiệm vụ phục vụ Chúa. Hoặc là cha mẹ, hoặc là bạn bè hay anh chị em đã giúp đỡ, động viên họ kiên trì theo Chúa.

Chúng ta cần đáp lời kêu gọi của Chúa, nghe theo lời mời gọi của Chúa Giê-xu mà làm môn đệ của Ngài. Làm môn đệ Ngài thì phải có đức tin, phải vâng theo các lời dạy dỗ của Ngài. Giăng đã nghe và lãnh hội sứ điệp Chúa Giê-xu truyền cho. Trong câu 1:37, ta thấy hai người đã đáp ứng lời kêu gọi của Chúa Giê-xu bằng đức tin và lòng vâng phục để làm môn đệ của Chúa.

Giăng viết sách Phúc Âm này để chúng ta có thêm đức tin mà bước theo Chúa Giê-xu (Giăng 20:31). Đối với Giăng, tin Chúa không phải chỉ là dùng lý trí để tin theo cái đúng, cũng không phải chỉ là tuân theo một số các luật lệ hay phục tùng một nếp văn hóa nào mà là hoàn toàn vâng phục, đáp ứng lời kêu gọi của Đức Chúa Giê-xu Christ và bước theo Ngài.

Lạy Chúa xin giúp con trọn vẹn tin Ngài và hết lòng vâng phục Ngài để làm môn đệ trung tín của Ngài.

(c) 2024 svtk.net