Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 12

Đánh Trận Theo Luật Lệ Đức Chúa Trời

Phục-truyền Luật-lệ Ký 7:1-26

"Vậy nên, phải nhận biết rằng Giê-hô-va Đức Chúa Trời ngươi, ấy là Đức Chúa Trời, Đức Chúa Trời thành tín, giữ sự giao ước và nhân từ đến ngàn đời cho những người yêu mến Ngài và vâng giữ các điều răn Ngài" (câu 9).

Câu hỏi suy ngẫm: Mối liên hệ của Y-sơ-ra-ên với người Ca-na-an phải như thế nào? Đức Chúa Trời hứa gì với Y-sơ-ra-ên? Bạn học được điều gì trong phần Kinh Thánh này? Áp dụng ra sao trong đời sống hằng ngày?

Y-sơ-ra-ên phải sống lâu ngày trong sa mạc rất khắc nghiệt, nhưng bốn mươi năm qua, họ vẫn được chu cấp đầy đủ, vẫn an lành. Thật lạ lùng thay! Ấy chẳng phải là phép lạ sao!

Giờ đây họ sẽ vào môi trường khác, phải đối đầu với các dân tộc vùng Ca-na-an (câu 1, 17). Họ trở lại với các nhu cầu hằng ngày, lo sao cho gia đình được an toàn, khỏi ốm đau (câu 12-15). Sự lo âu, suy nghĩ ấy khiến họ sao nhãng Đức Chúa Trời và toan tính thỏa hiệp với ngoại bang. Lãnh tụ Môi-se nhắc nhở rằng Đức Chúa Trời sẽ đánh trận cho họ, sự che chở của Ngài không đến bằng vũ lực (câu 7), và Đức Chúa Trời luôn luôn yêu thương quý mến con cái Ngài (câu 6, 7).

Tất cả công việc Đức Chúa Trời đã làm, và còn làm nữa, đều là do sự thành tín với lời hứa của Ngài (câu 8, 9). Chúng ta phải hết lòng tin cậy Ngài dù khi Lời hứa chưa thành tựu (câu 22). Đức Chúa Trời đòi hỏi ta phải tin cậy Ngài trong mọi sự. Khi đã tin cậy, ta không còn sợ hãi điều gì; ta sẽ đủ sức đánh tan quân thù (câu 2, 24), không còn âu lo vô ích (câu 13-15). Sau sự tin cậy là lòng vâng phục. Bất cứ điều gì cám dỗ mình xây khỏi Đức Chúa Trời, nhất định ta phải xua đuổi (câu 2-5, 16, 25, 26) kẻo bị hủy diệt cách đau đớn (câu 10).

Lạy Chúa, xin Ngài thanh tẩy mọi ác tật khỏi lòng con, cho con được trọn lành với Ngài luôn.

(c) 2024 svtk.net