Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 13

Thân Thể Quan Trọng

I Cô-rinh-tô 6:12-20

"Anh em há chẳng biết rằng thân thể mình là đền thờ của Đức Thánh Linh đang ngự trong anh em

sao? (câu 19a).

Câu hỏi suy ngẫm: Phao-lô chống lại tội lỗi về tình dục ra sao? Một tín hữu phải tôn vinh Chúa bằng cách gìn giữ thân thể của mình thế nào? Làm thế nào bạn có thể đối phó với sự cám dỗ về tình dục ngày hôm nay?

Thật đáng ngạc nhiên về mức độ mà người ta cố hợp thức hóa cho hành vi của mình. Một vài người đàn ông tại Hội Thánh Cô-rinh-tô đang kết hiệp với điếm đĩ và để bênh vực cho hành động này, họ biện luận dựa trên sự tương đồng giữa thức ăn và thân thể: "Thân thể được dành để tiêu thụ thức ăn và do đó, bạn có thể ăn bất cứ thứ gì bạn muốn; tình dục cũng thể ấy." Họ nghĩ như vậy (câu 12, 13.).

Phao-lô đáp lại vấn đề bằng mối liên hệ thân thiết của tín hữu với Đấng Christ: "thân thể anh em là chi thể của Đấng Christ" (câu 15). Nơi nào bạn đến, Đấng Christ cũng đến. Bất cứ điều gì bạn làm cũng đều bao gồm Đấng Christ. Đó là sự liên hiệp giữa Đấng Christ và một người tin Chúa. Một nguyên tắc ngắn gọn để kiểm soát bất kỳ hành vi nào của bạn là tự hỏi: phải chăng Đấng Christ sẽ vui lòng để liên kết với việc này hay "Chúa Giê-xu sẽ làm gì trong trường hợp, hoàn cảnh này?"

Trong thời kỳ của Phao-lô một vài hình thức của triết lý Hy Lạp vốn theo thuyết nhị nguyên về thân thể / linh hồn cho rằng chỉ những gì linh hồn của bạn làm mới có ý nghĩa thuộc linh, Phao-lô nói cách cứng rắn rằng thân thể cũng rất quan trọng. Thân thể chứ không phải chỉ linh hồn được định để sống lại (câu 14). Thân thể của tín hữu là đền thờ của Đức Thánh Linh (câu 19). Tóm lại, thân thể thuộc về Chúa, và những hành động của thân thể sẽ phải chịu sự đoán xét của Đức Chúa Trời.

Chúng ta không được tự do để làm bất cứ điều gì mình thích, vì Chúa làm chủ thân thể của chúng ta (câu 19, 20). Xã hội cho rằng những điều như là quyền tự quản cá nhân và quyền tự quyết là đương nhiên. Để đáp lại lời nói về quyền và tự do cá nhân, Phao-lô nhấn mạnh sự thờ phượng và phục vụ phải dành cho Đức Chúa Trời.

Lạy Chúa, xin giúp con nhớ rằng thân thể con là đền thờ của Đức Thánh Linh.

(c) 2024 svtk.net