Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 19

Những Hài Cốt Này Có Thể Sống Chăng?

Ê-xê-chi-ên 37:1-14

"Vậy

hơi thở vào trong chúng nó; chúng nó sống, và đứng dậy trên chân mình, hiệp lại thành một đội quân rất lớn" (câu 10).

Câu hỏi suy ngẫm: Đức Chúa Trời truyền cho Ê-xê-chi-ên làm gì đối với các hài cốt khô? Điều này có ý nghĩa gì đối với dân Y-sơ-ra-ên lúc đó? Đức Chúa Trời bảo bạn phải truyền đạt sứ điệp gì cho một người nào đó ngay hôm nay?

Suốt dòng đời của mình, Ê-xê-chi-ên có một số kinh nghiệm khá kỳ lạ; chắc chắn đây phải là một trong những kinh nghiệm lạ thường nhất. Ông được Thánh Linh đưa đến một thung lũng, nơi đó có cuộc tàn sát rất lớn - một số lượng hài cốt khổng lồ; những hài cốt đó đều rất khô; và những người này đã không chết một cách tự nhiên (câu 9). Ở giữa một dân tộc mà sự chôn cất người chết phải cẩn trọng thì đây là cảnh khủng khiếp, ô uế, và rủa sả (Giê-rê-mi 34:17-20). Câu trả lời rành rẽ cho câu hỏi của Chúa trong câu 3 là gì? Tuyệt nhiên không cách nào để những hài cốt bị rắc rải này có thể được làm cho sống lại thành người! Thế nhưng đây chính là những gì đã xảy ra - theo hai giai đoạn.

Hãy suy nghĩ đến vai trò của hơi thở, gió, Thần (từ Hy Bá Lai "ruach" có thể có cả ba nghĩa) của Đức Chúa Trời trong sự thay đổi nỗi tuyệt vọng và làm người chết sống lại. Có bao giờ bạn kinh nghiệm ngọn gió của Đức Chúa Trời thổi đi nỗi nghi ngờ của bạn, truyền sự sống mới mẻ vào những kế hoạch đã chết cứng, giải cứu những tình huống tuyệt vọng, ban sự can đảm trong căn bệnh ở giai đoạn cuối cùng hoặc ban sự an ủi nơi tang chế, làm sống lại những người đã chết thuộc linh (Ê-phê-sô 2:1-5) chưa? Xin lưu ý câu 12 có nói rằng sự phục hưng tâm linh có liên quan đến sự trở về Đất Hứa. Mặc dù khải tượng này là thường, nhưng ảnh hưởng của nó vẫn được cảm nhận trong thực tế: bởi sự thay đổi cách nói, một cuộc hành trình dài, sự bền đỗ trong công cuộc phục hồi một xứ đã bị đổ nát. Nếu cuộc phục hưng chỉ đụng đến sự sống bên trong mà thôi thì chưa đủ; cái "thuộc linh" cũng phải tự bày tỏ ra trong sự biến đổi đạo đức và xã hội nữa. Cuộc phục hưng này đem lại kết quả nào cho chính Đức Chúa Trời (câu 13,14)?

Lạy Chúa, như Chúa đã làm sống lại "những hài cốt khô," xin Chúa giúp con trung tín trong lời chứng của con cho những người có vẻ "chết" chung quanh con.

(c) 2024 svtk.net