Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 20

Hai Cây Gậy Hiệp Làm Một

Ê-xê-chi-ên 37:15-28

"Hãy để gậy này với gậy kia hiệp làm một, đặng làm thành một cây trong tay ngươi" (câu 17).

Câu hỏi suy ngẫm: Đức Chúa Trời truyền cho Ê-xê-chi-ên làm gì? Hai cây gậy mang ý nghĩa gì đối với dân Y-sơ-ra-ên? Đức Chúa Trời muốn bạn làm gì để thúc đẩy sự hiệp một trong Hội Thánh?

Phân đoạn này mô tả hành động cuối cùng trong những hành động mang tính biểu tượng của Ê-xê-chi-ên, một số rất kỳ lạ (nằm nghiêng một bên trong suốt một năm, cạo đầu và râu; đào xuyên qua một bức tường, không than khóc về cái chết của vợ ông). ÂÔng phải lấy hai cây gậy (có lẽ là những bảng viết) ghép chúng lại với nhau và viết lên trên.

Hai chương trước mô tả những phép lạ kỳ diệu, nhưng chương này thì lại càng kỳ diệu hơn. Sau Sa-lô-môn, lãnh thổ của vua Đa-vít bị chia làm hai: vương quốc phía bắc (Ép-ra-im), bị người A-si-ri phá hủy năm 732 T.C.; Giu-đa bị phá hủy năm 587 T.C. Giờ đây bốn trăm năm của lịch sử bị đảo ngược. Không còn sự phân chia, ô uế, hay phạm tội nữa. Hai quốc gia nhỏ này phải được hiệp lại thành một trong đất của họ; họ phải có một người chăn, một vị vua phục vụ họ; phải có một nơi thánh nơi Đức Chúa Trời sẽ ngự mãi mãi; và một giao ước hòa bình đời đời. Hãy để những từ ngữ "một" (câu 21, 24) và "đời đời" (câu 24-28) vang dội trong tâm khảm bạn trong khi bạn suy nghĩ đến Hội Thánh và thế giới đang bị chia rẽ. Hãy lưu ý đến điệp khúc trong các câu 23 và 27. Và cũng hãy lưu ý đến mục đích của sự thể hiện cách lạ lùng ân sủng của Đức Chúa Trời trong câu 28.

Bạn có buồn phiền bởi các dấu hiệu của sự sa ngã, của sự bất trung và sự chia rẽ gây nhiều cản trở trong vòng dân của Đức Chúa Trời không? Hãy dùng phân đoạn này để khích lệ đức tin của mình để tin rằng Đức Chúa Trời có thể "hiệp hai cây gậy thành một." Những lời hứa của Ê-xê-chi-ên về đất đai, người dẫn dắt, đền thờ, và giao ước hòa bình đã được vượt hơn như thế nào trong thời Tân Ước? Hãy thờ phượng Đấng hứa tạo dựng một thế giới mới (Khải-huyền 21:1-5) - vì Ngài sẽ làm mới tất cả những gì Ngài đã hứa.

Lạy Chúa, xin hãy hiệp chúng con lại làm một trong tâm trí và tư tưởng, để sự truyền bá Phúc Âm của Chúa không bị ngăn trở.

(c) 2024 svtk.net