Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 24

Sợ Hãi và Không Nói Nên Lời

II Sa-mu-ên 7:18-29

"Vậy, bây giờ, Giê-hô-va Đức Chúa Trời ôi! Xin hãy làm cho vững chắc đến đời đời những lời Chúa đã phán

" (câu 25).

Câu hỏi suy ngẫm: Đức Chúa Trời đã hứa gì với Đa-vít? Theo bạn tại sao ông lặp lại lời hứa đó với Chúa? Bạn học được gì nơi cách cầu nguyện của Đa-vít?

Tiên tri Na-than truyền sự Khải-huyền của Đức Giê-hô-va cho vua Đa-vít: dòng dõi của ông sẽ được tiếp tục trong lịch sử cách nguyên vẹn, không đứt đoạn và được chính Đức Chúa Trời bảo tồn. Nghe được tin lạ thường này, Đa-vít không nức lòng mừng rỡ và nhảy múa như ông đã làm trước đó. Thay vì thế, Đa-vít đã nhẹ nhàng vào trại nơi cất giữ hòm giao ước. Ông ngồi trong chỗ tranh tối, sợ hãi và không nói nên lời trong giây lát, cho đến khi ông có thể nói và thì thầm trong lời cầu nguyện: "Lạy Chúa Giê-hô-va, tôi là ai

Đa-vít còn nói thêm được lời chi nữa?"

Chúng ta có thể nói thêm lời gì với Đức Chúa Trời hôm nay? Chúng ta là những kẻ đã trở thành con trai và con gái của Đa-vít qua đức tin trong Chúa Giê-xu Christ sẽ nói thêm lời gì? Chúng ta vốn là những kẻ không những kế tự nước của Đa-vít mà cũng kế tự Nước Đức Chúa Trời (Ma-thi-ơ 25:34). Chúng ta là những kẻ có nước Đức Chúa Trời ngự trong lòng (Lu-ca 17:20, 21)? Giống như Đa-vít, tất cả những gì chúng ta có thể nói là "Cám ơn Chúa." Chúng ta tự hỏi trong nỗi vui mừng như vua Đa-vít: "Lạy Chúa Giê-hô-va, điều này há theo cách thường của loài người sao" (câu 19c)? Giống như Đa-vít, chúng ta cũng có thể ngợi khen Chúa về mọi sự, với ý thức rằng sự rộng lượng của Ngài chẳng những dành đặc biệt cho chúng ta mà cũng mở rộng cho người khác nữa. Ngài không những quan tâm đến cá nhân nhưng cũng quan tâm đến các dân tộc và các quốc gia. Đa-vít có một sự am hiểu về viễn cảnh của lịch sử. Đức Chúa Trời sẽ lập vững bền nhà của ông vì, trước ông rất lâu, Đức Giê-hô-va đã chọn và bảo vệ quốc gia Y-sơ-ra-ên rồi (câu 12-24).

Như Đa-vít, chúng ta buộc Đức Chúa Trời vào lời hứa của Ngài nhiều lần (câu 25-29), không phải e sợ Đức Chúa Trời đổi ý và quên sự cam kết của Ngài đối với chúng ta, nhưng e sợ rằng chúng ta sẽ trở nên mệt mỏi trong sự chờ đợi và mất đức tin.

Lạy Chúa, Chúa là Đức Chúa Trời! Lời của Chúa là đáng tin cậy. Con xin đặt lòng tin cậy của con vào Chúa cho hiện tại và tương lai của con, cho tới khi con được gặp Chúa mặt đối mặt.

(c) 2024 svtk.net