Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 6

Phục Vụ Trong Tinh Thần Kính Sợ Chúa

Cô-lô-se 3:22-25

"Như vậy, vì chúng ta có phần trong một nước không hay rúng động, nên hãy cảm ơn, hầu cho lấy lòng kính sợ hầu việc Đức Chúa Trời một cách đẹp lòng Ngài; vì Đức Chúa Trời chúng ta là đám lửa hay thiêu đốt" (Hê-bơ-rơ 12:28, 29).

Câu hỏi suy ngẫm: Sứ đồ Phao-lô khuyên những nô lệ thời xưa làm gì? Những lời khuyên này liên quan đến cuộc sống hằng ngày của bạn thế nào? Chúng ta có thể phục vụ Chúa khi không được giao phó một công việc đặc biệt trong Hội Thánh chăng?

Một trong những đặc ân và trách nhiệm lớn nhất của người tin theo Chúa là phục vụ Đức Chúa Trời. Một người ngay sau khi tin Chúa thì nhận biết trong trí và lòng rằng niềm tin của mình phải được bày tỏ qua hành động cộng tác với các anh em khác làm công việc Chúa. Đó là kinh nghiệm của Sứ đồ Phao-lô. Ngay sau khi tin Chúa trên đường Đa-mách, ông mong ước biết và làm theo ý Chúa.

Một số người lầm tưởng sự phục vụ Chúa chỉ dành cho những người đảm nhận những chức vụ đặc biệt trong Hội Thánh. Charles Bridges trong sách giải nghĩa Châm-ngôn viết, "Động cơ quyết định hành động. Người cày ruộng nhận biết Đức Chúa Trời trong việc làm của mình, tìm kiếm sức mạnh và sự ban phước của Ngài thì làm việc ấy là làm sáng danh Ngài. Đó là một hành động thiết yếu mang tính tôn giáo. Nhưng kẻ vô tín cùng làm một việc, không màng gì đến Đức Chúa Trời, thì việc làm của anh là tội. Bản chất hành động của anh là tốt. Nhưng nguyên tắc lầm lạc làm ô uế việc làm."

Trọn đời sống chúng ta nhằm phục vụ Đức Chúa Trời. Chúng ta phục vụ Chúa trong việc thi hành những bổn phận trong gia đình. Chúng ta phục vụ Chúa qua tinh thần làm việc trong những việc làm khác nhau.

Đức Chúa Trời ban cho một số người những ân tứ đặc biêät khác nhau. Ê-phê-sô 4:11 "Chính Ngài cho một số người làm sứ đồ, một số làm tiên tri, một số làm truyền giáo, một số làm mục sư và giáo sư "(BDM).

Có những người được Đức Chúa Trời kêu gọi phục vụ Ngài trong những chức vụ khác nhau trong Hội Thánh, với những trách nhiệm đặc biệt đối với Ngài. Tuy nhiên những con cái Chúa không biệt riêng cho chức vụ này vẫn là những người phục vụ Chúa, tôi tớ của Chúa. Họ vẫn có những trách nhiệm và bổn phận đối với Đức Chúa Trời.

Ma-ri, nhận biết trách nhiệm Đức Chúa Trời giao phó cho bà làm mẹ phần xác của Chúa Cứu Thế và bà vui nhận trách nhiệm này nên đã nói rằng, "Tôi đây là tôi tớ Chúa; xin sự ấy xảy ra cho tôi như lời người truyền!" (Lu-ca 1:38).

Sứ đồ Phao-lô khuyên những người nô lệ tin theo Chúa thời bấy giờ hãy làm tốt công việc phục vụ chủ mình vì lòng kính sợ Chúa (câu 22). Phục vụ người trong tinh thần nhận biết đó là công việc Đức Chúa Trời giao cho mình tức là phục vụ Chúa: "Hễ làm việc gì, hãy hết lòng mà làm, như làm cho Chúa, chớ không phải làm cho người ta" (câu 23).

Chúng ta hãy phục vụ Đức Chúa Trời thế nào để trong ngày phán xét, khi mỗi người phải khai trình trước mặt Ngài, sẽ nghe Ngài phán, "Hỡi đầy tớ ngay lành và trung tín kia, được lắm. Hãy đến hưởng sự vui mừng của Chúa ngươi."

Xin Chúa giúp con làm tốt mọi trách nhiệm Chúa giao trong đời sống con và luôn nhận thức rằng phục vụ người khác chính là phục vụ Chúa.

(c) 2024 svtk.net