Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 9

Đối Tượng Phục Vụ

Ê-sai 61:1-4; Lu-ca 4:18-21

"Chẳng phải là người khỏe mạnh cần thầy thuốc đâu, song là người có bịnh" (Ma-thi-ơ 9:12).

Câu hỏi suy ngẫm: Tiên tri Ê-sai nói gì về sứ mạng của Người Tôi Tớ phục vụ Đức Chúa Trời và Chúa Giê-xu nói gì về sứ mạng của Ngài? Đối tượng sự phục vụ Chúa của bạn là ai? Bạn phục vụ thế nào?

Dưới giao ước cũ Đức Chúa Trời dùng những tôi tớ Ngài - những thầy tế lễ - để phục vụ Ngài và dân Ngài. Họ mang Lời Ngài đến với dân chúng và trình những nhu cầu và tội lỗi của dân chúng lên Đức Chúa Trời. Chúa Giê-xu xác nhận vai trò tôi tớ phục vụ Đức Chúa Trời của Ngài bằng cách trích dẫn lời Tiên tri Ê-sai. Ngài đến để phục vụ "những kẻ vỡ lòng, những kẻ bị cầm tù, những kẻ buồn rầu."

Dưới giao ước mới, mọi người tin theo Chúa đều là thầy tế lễ của Chúa: rao giảng Lời Chúa, xưng tội và cầu thay, và phục vụ người khác.

Chúng ta biết một phần bài cầu nguyện chứa đựng một nghĩa sâu xa về sự phục vụ của thánh Francis ở Assisi: Lạy Chúa, xin khiến con trở thành một công cụ bình an của Chúa. Xin khiến con gieo rắt tình thương vào nơi ganh ghét, tha thứ vào nơi tổn thương, niềm tin vào nơi nghi ngờ, hy vọng vào nơi tuyệt vọng, ánh sáng vào nơi tối tăm, vui mừng vào nơi buồn thảm."

Francis Assisi nhận thức phục vụ là một nếp sống. Đối tượng của sự phục vụ là tha nhân - mọi người chung quanh chúng ta có những nhu cầu tâm linh, tinh thần, tình cảm, vật chất - cần được giúp đỡ.

Chúa Giê-xu dạy, "Chẳng phải là người khỏe mạnh cần thầy thuốc đâu, song là người có bịnh" (Ma-thi-ơ 9:12).

Trong sự phục vụ, chúng ta quan tâm nhiều đến người khỏe mạnh hay những người yếu đuối?

Tiên tri Ê-sai cho biết sứ mạng của người đầy tớ được Đức Chúa Trời sai phái phục vụ là cho "những kẻ vỡ lòng, những kẻ bị cầm tù, những kẻ buồn rầu."

Đối tượng sự phục vụ của chúng ta ngày nay cũng vậy. Ngay trong Hội Thánh cũng như trong cộng đồng có nhiều người khốn khó, đau thương. Nhiều người đang mang những gánh nặng và dần dần họ sẽ ngã lòng.

Khi đến với Chúa trong mong muốn phục vụ Ngài, Đức Chúa Trời thường khiến chúng ta chú ý vào những vấn đề, những nhu cầu của những người đang gặp khó khăn về tinh thần lẫn vật chất ở chung quanh ta.

Xin Chúa giúp con nhìn thấy nhu cầu của những người khó khăn ở chung quanh con và phục vụ họ chân thành để họ có thể nhìn thấy Chúa trong con.

(c) 2024 svtk.net