Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 19

Đền Thờ Mới

Ê-xê-chi-ên 40:1-4; Ê-xê-chi-ên 42:13-20

"Vì chúng ta là đền thờ của Đức Chúa Trời hằng sống

" (II Cô-rinh-tô 6:16).

Câu hỏi suy ngẫm: Kinh Thánh đã nêu bật sự chính xác của đền thờ bằng cách nào? Tại sao phải chính xác đến mức độ đó? Bạn học được bài học nào về qui định của Chúa trong cách chúng ta thờ phượng Ngài?

Phần đọc Kinh Thánh hôm nay là lời giới thiệu và kết luận của một chuyến du lịch vòng quanh ngôi Đền Thờ mới mà Ê-xê-chi-ên thấy trong khải tượng Chúa soi sáng. Theo bạn nghĩ, tại sao niên hiệu là quan trọng? Cũng cần hỏi Ê-xê-chi-ên vì sao ông không cho tên của "hòn núi rất cao." Ý nghĩa của cảnh tượng một người bằng đồng đang đứng nơi hiên cửa là gì, những từ và cụm từ nào trong câu 4 cho thấy Ê-xê-chi-ên phải chú ý kỹ tất cả những gì ông nhìn thấy?

Chuyến du lịch theo sau đó, với một lời chú thích sau cùng về cách sắp đặt các thầy tế lễ và kích thước của mọi thứ. Sự cân xứng của nơi thánh này là điều đáng lưu ý: đó là một hình vuông trọn vẹn, chính giữa là nơi chí thánh; có những chỗ dành cho các thầy tế lễ thuộc dòng Xa-đốc, cho người Lê-vi, cho vua và dân chúng; cũng có một trục đông-tây thật rõ ràng di chuyển từ hiên cửa phía đông cho đến nơi chí thánh, và có sự phân biệt theo chiều dọc, với nơi chí thánh là nơi cao nhất. Những qui định về địa hình, các kích thước tỉ mỉ, các hiên cửa, bàn thờ, những vị trí được qui định, các luật lệ ra vào, và mọi chi tiết chính xác nói lên mục đích được mô tả trong 42:20b?

Trong Khải-huyền 21:22 Sứ đồ Giăng không thấy đền thờ nào trong thành thánh, và theo truyền thống, Cơ Đốc nhân từng nhấn mạnh rằng đức tin của họ chỉ tập trung vào một thân vị chứ không phải vào một nơi chỗ hoặc những nghi thức được cử hành tại đó. Ngoài ra, trái với qui định của Ê-xê-chi-ên về việc hạn chế sự đến gần nơi chí thánh, Cơ Đốc nhân được vào nơi chí thánh một cách không hạn chế dựa trên nền tảng sự hy sinh một lần đủ cả của Chúa Giê-xu cho tội nhân (Hê-bơ-rơ 10:19-22). Dù vậy, chúng ta hãy suy nghĩ về một điều gì đó có ích cho sự thờ phượng của chúng ta dựa theo sự hoàn hảo trong khải tượng của Ê-xê-chi-ên.

Tạ ơn Chúa đã cho con được đến gần sự hiện diện của Chúa, dù con không xứng đáng.

(c) 2024 svtk.net