Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 1

Tầm Quan Trọng của Việc Làm

I Cô-rinh-tô 10:1-13

"Vậy thì, ai tưởng mình đứng, hãy giữ kẻo ngã" (câu 12).

Câu hỏi suy ngẫm: Chúng ta nhìn thấy sự cảnh cáo gì trong câu 12? Lời hứa nào được ban cho trong câu 13? Có sự cám dỗ đặc biệt nào mà bạn thấy mình khó chống trả không? Bạn có thể tìm thấy "lối thoát" cho mình bằng cách nào trước sự cám dỗ đó?

Một số Cơ Đốc nhân tại Cô-rinh-tô quá tự tin. Họ cho rằng vì họ đã được báp-tem và đã ăn tại bàn của Chúa nên họ có thể thoát khỏi mọi sự. Tuy nhiên, lịch sử ra khỏi Ai Cập dạy rằng có thể có mọi thứ kinh nghiệm thuộc linh sâu sắc, nhưng vẫn không thể vào Đất Hứa(câu 1-5). Bước đi của con dân Chúa thật ra là một tiến trình tiếp diễn đòi hỏi sự bền đỗ trong đời sống thánh khiết.

Phao-lô liệt kê bốn cách cụ thể có thể gây hại cho sự tăng trưởng thuộc linh của con dân Đức Chúa Trời (câu 6-10). Những ví dụ này về sự cám dỗ cho con dân Chúa cách đây nhiều thế kỷ cũng còn giá trị cho chúng ta ngày nay. Ngày nay nhiều người không còn thờ lạy hình tượng bằng gỗ và đá nữa, nhưng chúng ta vẫn có thể bị cám dỗ để biến số tiền gửi ngân hàng của mình, hoặc các giá trị vật chất khác thành hình tượng. Trong xã hội ngày nay, nơi mà sự trinh trắng của tuổi thiếu niên bị xem là một sự kỳ cục và các vấn đề liên hệ ngoài hôn nhân là chuyện bình thường, thì sự cám dỗ để phạm tội lỗi về tình dục là mối nguy cho các Cơ Đốc nhân trẻ tuổi cũng như lớn tuổi. "Thử Chúa" là một tội lỗi thuộc linh. Đức Chúa Trời hay tha thứ, nhưng Ngài có thể không tha thứ cho những kẻ tưởng rằng Ngài sẽ tha thứ. Lằm bằm - nghịch cùng Đức Chúa Trời và nghịch cùng những người Đức Chúa Trời kêu gọi để dẫn dắt dân Ngài - là một tội lỗi thuộc linh đã làm khổ nhiều Hội Thánh.

Cám dỗ đầy dẫy chung quanh dễ đưa chúng ta đến chỗ phạm tội, vì vậy chúng ta cần phải thường xuyên cảnh giác (c.12). Tạ ơn Chúa, ngay cả khi ma quỷ cố gắng hết sức, thì Đức Chúa Trời vẫn luôn luôn cung cấp một "lối thoát" cho những kẻ tìm kiếm lối thoát đó.

Đáng buồn thay, nhiều người thường không thoát khỏi sự cám dỗ vì họ không thật sự tìm kiếm một lối thoát.

Lạy Chúa, khi sự cám dỗ trở nên mạnh mẽ, xin giúp con nhớ rằng Chúa có thể ban cho con quyền năng để đắc thắng.

(c) 2024 svtk.net