Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 3

Bắt Chước Chúa

I Cô-rinh-tô 10:23-11:1

"Hãy bắt chước tôi, cũng như chính mình tôi bắt chước Đấng Christ" (câu 1).

Câu hỏi suy ngẫm: Người Cô-rinh-tô không được gây vấp phạm cho ai? Tại sao Phao-lô nói "hãy bắt chước tôi"? Những người chung quanh bạn có biết bạn là Cơ Đốc nhân bởi tình yêu thương của bạn không?

Thật kỳ lạ, Phao-lô khuyến khích các tín hữu Cô-rinh-tô không phải theo gương của Đấng Christ, mà theo gương của ông vì ông theo gương của Đấng Christ (11:1). Hầu như không ai trong chúng ta dám nói như vậy. Thế nhưng nếu không có sự thực hành chân lý, thì sự truyền giảng Phúc Âm sẽ có nguy cơ trở thành một cái miệng quảng cáo khổng lồ. Theo một ý nghĩa, sự cứu rỗi của người khác tùy thuộc vào sự sống thể hiện đức tin của chúng ta. Cách chúng ta sống và đối đãi với người khác thường là nguyên do khiến người ta được chinh phục cho Đấng Christ. Nói cách cụ thể, Phao-lô khuyến khích người Cô-rinh-tô lưu tâm đến cách họ đối xử với ba hạng người (10:32).

Trước hết, họ không được làm vấp phạm người "Giu-đa," là người vào thời đó có khuynh hướng chống đối Hội Thánh và gây phiền phức cho các thành viên của Hội Thánh. Không gây vấp phạm cho họ có nghĩa là không gây vấp phạm cho kẻ thù nghịch. Kẻ thù của chúng ta có thể ghét chúng ta, nhưng điều đó không có nghĩa là chúng ta ngừng tìm kiếm điều lợi cho họ và tích cực yêu thương họ.

Thứ hai là người "Gờ-réc." Người Hy Lạp ở Cô-rinh-tô thờ ơ đối với niềm tin Cơ Đốc. Họ thường là những người thờ nhiều thần, vì vậy nói về một "thần" nữa không có ý nghĩa gì đặc biệt đối với họ. Vì vậy, bằng cách hàm ý, Phao-lô khuyến khích chúng ta đừng gây vấp phạm cho những kẻ thờ ơ đối với sứ điệp của chúng ta. Chúng ta phải yêu thương họ, cho dù họ tỏ ra không lưu tâm chút nào.

Cuối cùng là "Hội Thánh của Đức Chúa Trời." Chúng ta được kêu gọi để tìm điều ích lợi cho anh em Cơ Đốc nhân của chúng ta. Vì khi chúng ta yêu thương nhau, người khác sẽ biết chúng ta là môn đồ của Chúa Giê-xu. Tình yêu trong vòng anh em có khía cạnh truyền giảng Phúc Âm. Nietzsche đã nói rằng ông sẽ tin nơi Đấng Cứu Chuộc nếu ông thấy nhiều hơn về Đấng Cứu Chuộc trong những kẻ được cứu chuộc! Rất nhiều điều tùy thuộc vào chúng ta - tùy vào mức độ chúng ta bắt chước Chúa Giê-xu.

Lạy Chúa, xin giúp con làm gương tốt trong cả lời nói lẫn phẩm hạnh, để người khác có thể biết rằng con là môn đồ của Ngài.

(c) 2024 svtk.net