Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 7

Yêu Thương Nhau -

Giăng 15:12-17

Kết Quả của Mối Liên Hệ Mới

"Điều răn của ta đây nầy: Các ngươi hãy yêu nhau, cũng như ta đã yêu các ngươi. Chẳng có sự yêu thương nào lớn hơn là vì bạn hữu mà phó sự sống mình. Ví thử các ngươi làm theo điều ta dạy, thì các ngươi là bạn hữu ta" (câu 15).

Câu hỏi suy ngẫm: Chúa Giê-xu ban điều răn nào? Điều răn mới đòi hỏi điều gì? Tại sao Ngài ban điều răn mới này? Với điều răn mới bạn nhận được điều gì? Bạn sống thế nào với điều răn mới?

Trong phân đoạn Thánh Kinh hôm nay, Chúa Giê-xu tiếp tục giãi bày về mối liên hệ mà chúng ta cần có với Ngài phải như nhánh nho dính liền vào gốc nho. Mối liên hệ này không chấm dứt tại đó, nhưng kết quả cần được thể hiện trong mối liên hệ giữa chúng ta với nhau. Do đó, chúng ta học được những bài học thuộc linh sau đây:

1. Chúng ta có một điều răn mới: "Các ngươi hãy yêu nhau." Điều răn mà Chúa truyền đòi buộc chúng ta phải thi hành cách nghiêm túc. 'Các ngươi hãy yêu nhau' là một mạng lệnh mà mọi Cơ Đốc nhân phải làm chứ không phải là một sự lựa chọn nên làm hay không nên làm.

2. Chúng ta có gương và mực thước mới: "cũng như ta đã yêu các ngươi. Chẳng có sự yêu thương nào lớn hơn là vì bạn hữu mà phó sự sống mình." Chúa Giê-xu không những truyền lệnh, nhưng Ngài đích thân thực hiện để cho chúng ta một gương và mẫu mực để noi theo.

3. Chúng ta có địa vị mới: được Ngài xem như bạn hữu của Ngài. "Ví thử các ngươi làm theo điều ta dạy, thì các ngươi là bạn hữu ta. Ta chẳng gọi các ngươi là đầy tớ nữa, vì đầy tớ chẳng biết điều chủ mình làm; nhưng ta đã gọi các ngươi là bạn hữu ta, vì ta từng tỏ cho các ngươi biết mọi điều ta đã nghe nơi Cha ta." Điều kiện để có được địa vị mới là làm theo những điều mà Chúa Giê-xu truyền dạy. Đây là sự Khải-huyền những điều mà Đức Chúa Giê-xu đã nghe từ Đức Chúa Cha.

4. Chúng ta có được ý thức mới kèm theo lời hứa: "Ấy chẳng phải các ngươi đã chọn ta, bèn là ta đã chọn và lập các ngươi, để các ngươi đi và kết quả, hầu cho trái các ngươi thường đậu luôn; lại cũng cho mọi điều các ngươi sẽ nhân danh ta cầu xin Cha, thì Ngài ban cho các ngươi." Chúng ta cần nhận thức là Đức Chúa Giê-xu chọn chúng ta chứ không phải chúng ta chọn Ngài. Chúa Giê-xu mong đợi chúng ta ra đi và kết quả cho Ngài. Với những quả trái đó nói lên mối liên hệ sống động với cây, không bị rụng rơi theo thời gian. Bên cạnh đó, Chúa Giê-xu kèm theo lời hứa là khi chúng ta nhân Danh Ngài cầu xin thì Ngài sẽ ban cho. Thế nên, 'điều gì' mà chúng ta cầu xin ở đây? Không gì tốt hơn là cầu xin Ngài sai chúng ta ra đi và gặt hái được nhiều kết quả cho Ngài.

Lạy Chúa, xin giúp con thật lòng yêu thương những anh chị em trong Ngài và cho đời sống con thật sự kết quả cho Ngài.

(c) 2024 svtk.net