Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 8

Yêu Thương Nhau Xác Chứng

I Giăng 4:7-8

Được Sinh Bởi Đức Chúa Trời

"Hỡi kẻ rất yêu dấu, chúng ta hãy yêu mến lẫn nhau; vì sự yêu thương đến từ Đức Chúa Trời, kẻ nào yêu, thì sinh từ Đức Chúa Trời và nhìn biết Đức Chúa Trời. Ai chẳng yêu, thì không biết Đức Chúa Trời; vì Đức Chúa Trời là sự yêu thương" (câu 7-8).

Câu hỏi suy ngẫm: Trong sự cố gắng, tu dưỡng con người có thể yêu nhau, yêu Chúa đúng nghĩa được không? Phân đoạn Kinh Thánh này cho biết bản tính nào của Đức Chúa Trời? Khi nào, làm thế nào chúng ta có được bản tính yêu thương? Khi chúng ta yêu nhau xác chứng được điều gì? Bạn có thật yêu anh chị em trong Chúa không, yêu như Chúa yêu bạn?

Là con người tội lỗi, vì vậy mối liên hệ giữa Đức Chúa Trời Thánh Khiết với chúng ta bị cắt đứt, tâm linh chúng ta băng hoại. Chúng ta bị chết mất trong tội lỗi mình, không có khả năng yêu thương cũng như không thể yêu thương chính mình chứ đừng nói chi đến chuyện yêu thương người khác. Nhưng khi tin nhận Đức Chúa Giê-xu Christ làm Cứu Chúa và Chủ đời mình, chúng ta được sinh lại, được Ngài "ban cho quyền phép trở nên con cái Đức Chúa Trời" (Giăng 1:12) và 'bản chất của Đức Chúa Trời' ở trong chúng ta. Đó là lý do mà Đức Chúa Giê-xu đã quả quyết với Ni-cô-đem, "Quả thật, quả thật, ta nói cùng ngươi, nếu một người chẳng nhờ nước và Thánh Linh mà sinh, thì không được vào nước Đức Chúa Trời" (Giăng 3:5).

Qua sự tin nhận Chúa Cứu Thế Giê-xu, Đức Chúa Trời đã làm cho chúng ta được 'hòa thuận' với Ngài, "Mọi điều đó đến bởi Đức Chúa Trời, Ngài đã làm cho chúng ta nhờ Đấng Christ mà được hòa thuận lại cùng Ngài," (II Cô-rinh-tô 5:18a). Trong mối liên hệ với Đấng Christ và quyền năng Phục Sinh của Ngài, chúng ta được tái tạo và được ban cho địa vị mới trong Đấng Christ, chúng ta được trở nên "người dựng nên mới; những sự cũ đã qua đi, này mọi sự đều trở nên mới" (II Cô-rinh-tô 5:17). Bởi sự 'hòa giải' này, chúng ta có thể làm hòa và yêu thương người khác được. Hay nói một cách khác, bản chất của Đức Chúa Trời với tình yêu thương của Đấng Christ là động năng trong mọi hoạt động, mọi tư duy của chúng ta, để từ đó, chúng ta là "những kẻ còn sống không vì chính mình mà sống nữa, nhưng sống vì Đấng đã chết và sống lại cho mình" (II Cô-rinh-tô 5:15). Đây chính là sự 'nhìn biết Đức Chúa Trời' vì được thể hiện cách cụ thể qua hành động yêu thương anh em, không chỉ "bằng lời nói và lưỡi, nhưng bằng việc làm và lẽ thật" (I Giăng 1:18). Có như thế, người khác sẽ nhìn thấy hành động của chúng ta và biết chúng ta thật là con cái Đức Chúa Trời, "Ai sinh bởi Đức Chúa Trời, thì chẳng phạm tội, vì hột giống của Đức Chúa Trời ở trong người, và người không thể phạm tội được, vì đã sinh bởi Đức Chúa Trời. Bởi đó, người ta nhận biết con cái Đức Chúa Trời và con cái ma quỉ: ai chẳng làm điều công bình là không thuộc về Đức Chúa Trời, kẻ chẳng yêu anh em mình cũng vậy" (I Giăng 3:9-10).

Lạy Chúa yêu thương, xin cho con được giống Ngài, sống với sự yêu thương mỗi ngày.

(c) 2024 svtk.net