Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 9

Yêu Thương Nhau Thể Hiện

II Giăng 1:5-6

Lòng Vâng Phục và Làm Theo Lời Chúa

"Vả, sự yêu thương là tại làm theo các điều răn của Đức Chúa Trời. Đó là điều răn mà các ngươi đã nghe từ lúc ban đầu, đặng làm theo" (câu 6).

Câu hỏi suy ngẫm: Sự yêu thương được biểu lộ bằng hành động, qua phân đoạn Kinh Thánh này Sứ đồ Giăng cho biết hành động yêu thương ở đây là gì? Nghe và làm theo Lời Chúa, đòi hỏi điều gì trong con người chúng ta? Bạn bày tỏ sự yêu thương từ Chúa thế nào đối với người trong gia đình, bạn bè, hàng xóm? Điều gì bạn cần Chúa giúp?

Sứ đồ Giăng đã nhắc lại mạng lệnh này để giúp chúng ta thấy việc yêu thương nhau và việc làm theo lẽ thật, làm theo điều răn của Đức Chúa Trời là hai việc không thể tách rời ra được.Nói một cách khác, khi chúng ta yêu thương nhau, là lúc chúng ta bước đi trong sự vâng lời và làm theo lẽ thật. Đức Chúa Giê-xu đã xác định mực thước đo lường tình yêu thương của chúng ta đối cùng Ngài qua việc chúng ta vâng lời, "Nếu các ngươi yêu mến ta, thì giữ gìn các điều răn ta" (Giăng 14:15). Chúa Giê-xu đã dùng chữ 'điều răn' hàm chứa một mạng lệnh đòi hỏi sự vâng lời mà không có quyền lựa chọn. Hơn nữa, qua việc vâng lời, làm theo Lời Chúa, chúng ta bày tỏ tấm lòng kính yêu Ngài. Chỉ khi chúng ta yêu kính Đức Chúa Trời trọn thành, thì bấy giờ chúng ta mới làm theo mọi điều răn của Ngài. Mạng lệnh mà Chúa truyền ở đây là 'hãy yêu nhau.' Sứ đồ Giăng xác nhận đây không phải là điều răn mới, nhưng là điều răn cần được nhắc lại và quan trọng hơn nữa là thi hành trong cuộc sống theo Chúa hằng ngày của mỗi con cái Ngài. Sự yêu thương là nền tảng căn bản cho mọi điều răn, vì:

1. Từ ban đầu, Đức Chúa Trời là sự yêu thương (I Giăng 4:8b);

2. Đức Chúa Trời ban tình yêu thương của Ngài cho chúng ta qua Đức Chúa Giê-xu Christ và Đức Thánh Linh, "Vì Đức Chúa Trời yêu thương thế gian, đến nỗi đã ban Con một của Ngài, hầu cho hễ ai tin Con ấy không bị hư mất mà được sự sống đời đời" (Giăng 3:16), và "Vả, sự trông cậy không làm cho hổ thẹn, vì sự yêu thương của Đức Chúa Trời rải khắp trong lòng chúng ta bởi Đức Thánh Linh đã được ban cho chúng ta" (Rô-ma 5:5);

3. Đức Chúa Giê-xu Christ thể hiện tình yêu thương của Đức Chúa Trời cho chúng ta qua sự chết thế chuộc tội trên thập giá, "Nhưng Đức Chúa Trời tỏ lòng yêu thương Ngài đối với chúng ta, khi chúng ta còn là người có tội, thì Đấng Christ vì chúng ta chịu chết" (Rô-ma 5:8) và

4. Chúng ta noi theo gương Chúa và vâng lời làm theo mạng lệnh của Ngài. Phao-lô đã viết cho các tín hữu tại Tê-sa-lô-ni-ca như sau, "Còn như sự anh em yêu thương nhau, về điều đó không cần viết cho anh em, vì chính anh em đã học nơi Đức Chúa Trời, phải yêu thương nhau; và đối với mọi anh em khác, trong cả xứ Ma-xê-đoan, cũng làm như vậy. Nhưng, hỡi anh em, chúng tôi khuyên anh em hằng tỏ lòng yêu thương đó thêm mãi," (I Tê-sa-lô-ni-ca 4:9-10) và với các tín hữu tại Ê-phê-sô, "Vậy anh em hãy trở nên kẻ bắt chước Đức Chúa Trời như con cái rất yêu dấu của Ngài; hãy bước đi trong sự yêu thương, cũng như Đấng Christ đã yêu thương anh em, và vì chúng ta phó chính mình Ngài cho Đức Chúa Trời làm của dâng và của tế lễ, như một thức hương có mùi thơm" (Ê-phê-sô 5:1-2).

Lạy Chúa dù con rất muốn yêu thương người khác, nhưng con thấy khó thực hiện. Xin Lời Ngài giúp con vâng lời Ngài, yêu thương người khác.

(c) 2024 svtk.net