Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 24

Làm Gì Để Tạ Ơn Chúa?

Thi-thiên 116:12-14; Thi-thiên 92:1; Thi-thiên 33:2-3; Thi-thiên 95:2; Thi-thiên 147:7; Thi-thiên 100:4

THỜ PHƯỢNG

"Tôi sẽ lấy gì báo đáp Đức Giê-hô-va

Về các ơn lành mà Ngài đã làm cho tôi? " (116:12)

Câu hỏi suy ngẫm: Theo Thi-thiên 116:12-14, chúng ta có thể làm gì để tạ ơn Chúa? Qua các Thi-thiên đọc hôm nay, Bạn có thể thờ phượng Chúa cách nào? Với ai? Bạn bày tỏ lòng tạ ơn Chúa thế nào?

Có khi nào bạn bày tỏ lòng biết ơn của mình bằng cách nói "cám ơn", nhưng khi nói cám ơn, bạn lại cảm thấy lời nói đó không đủ để thật sự nói lên lòng biết ơn của mình hay không?

Tác giả Thi-thiên đã được cứu khỏi chết. Và ông tự hỏi, "Tôi sẽ lấy gì báo đáp Đức Giê-hô-va, Về các ơn-lành mà Ngài đã làm cho tôi?" Đó là câu hỏi cho chúng ta ngày hôm nay. "Tôi làm thế nào để tạ ơn Chúa? Tôi có thể làm gì để đền đáp Đấng đã cho tôi mọi sự?

Một cách để bày tỏ lòng biết ơn của chúng ta là thờ phượng Chúa trong Hội Thánh. Thờ phượng CHÚA là một hành động tạ ơn. Sau khi đưa ra câu hỏi tôi phải làm gì để báo đáp công ơn Chúa, tác giả nói điều thứ nhất ông phải làm là "cầm cái chén cứu rỗi mà cầu khẩn danh Đức Giê-hô-va" (Thi-thiên 116:13).

Chúng ta cần thờ phượng Đức Chúa Trời trong danh Chúa Giê-xu là "cái chén cứu rỗi" mà Đức Chúa Trời đã ban cho chúng ta. Chúng ta cần đến thờ phượng Chúa để tạ ơn Ngài đã ban sự cứu rỗi cho chúng ta. Trong chuyện Chúa Giê-xu chữa lành cho mười người phung, có một người đã trở lại, sấp mình trước mặt Chúa, lớn tiếng ngợi khen Đức Chúa Trời.

Nhiều người nhận lãnh ơn phước từ Đức Chúa Trời nhưng lại quá bận rộn với đời sống của họ đến nỗi không đi nhà thờ thờ phượng Chúa. Nhiều người không nghĩ thờ phượng Chúa là một hành động tạ ơn.

Thi-thiên 92 là một bài hát ca ngợi Đức Chúa Trời trong ngày Sa-bát, ngày biệt riêng cho hội chúng thờ phượng Đức Chúa Trời. Thi-thiên này cho thấy thờ phượng là một hành động tạ ơn. Chúng ta thấy hành động tạ ơn qua những bài ca ngợi khen Chúa trong sự thờ phượng:

"Lạy Đấng Chí Cao, lấy làm tốt mà ngợi khen Đức Giê-hô-va,

Và ca tụng danh của Ngài" (92:1).

"Hãy dùng đờn cầm cảm tạ Đức Giê-hô-va;

Hãy dùng đờn sắt mười dây mà hát ngợi khen Ngài" (33:2).

"Khá hát cho Ngài một bài ca mới,

Và khéo gảy nhạc khí với tiếng vui mừng" (33:3).

"Tôi sẽ cảm tạ Chúa trong hội lớn,

Ngợi khen Ngài giữa dân đông" (35:18).

"Chúng tôi hãy lấy lời cảm tạ mà đến trước mặt Chúa,

Vui mừng mà hát thơ ca cho Ngài" (95:2).

"Hãy hát sự cảm tạ cho Đức Giê-hô-va,

Gảy đờn cầm mà ngợi khen Đức Chúa Trời chúng tôi" (147:7).

"Hãy cảm tạ mà vào các cửa Ngài,

Hãy ngợi khen mà vào hành lang Ngài.

Khá cảm tạ Ngài, chúc tụng danh của Ngài" (100:4).

Thờ phượng là một hành động tập thể của cả hội chúng nhưng mang lại lợi ích cho cá nhân. Thờ phượng có ích cho con cái chúng ta khiến chúng thấy chúng ta thật sự yêu mến và biết ơn Đức Chúa Trời. Thờ phượng dạy người già cũng như người trẻ phải biết ơn.

Một cách chúng ta có thể bày tỏ lòng biết ơn là trung tín đến nhà thờ để cùng thờ phượng Chúa với những con cái Chúa khác, cùng nhau ca hát ngợi khen Chúa và nghe Lời Ngài. Nơi không có nhà thờ ta cùng đến nhng nơi con dân Chúa cùng nhau thờ phượng. Kinh Thánh dạy chúng ta phải tôn kính Chúa và bày tỏ lòng biết ơn trong việc dành thì giờ đặc biệt để ca ngợi, thờ phượng Ngài.

Lạy Chúa, thờ phượng là một việc con có thể làm để bày tỏ lòng biết ơn Chúa. Xin giúp con trung tín và thường xuyên tham dự lễ thờ phượng Ngài.

(c) 2024 svtk.net