Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 25

Làm Gì Để Tạ Ơn Chúa?

Thi-thiên 107:1-2

LÀM CHỨNG VỀ CHÚA

"Các người Đức Giê-hô-va đã chuộc, Khỏi tay kẻ hà-hiếp hãy nói điều đó" (câu 2).

Câu hỏi suy ngẫm: Tác giả Thi-thiên kêu gọi chúng ta làm gì để tạ ơn Chúa? Tác giả "nói" Chúa là ai? Ngài làm gì cho con người? Bạn có nói về Chúa cho người khác không? Nói gì? Nói thế nào? Điều bạn nói có bày tỏ lòng biết ơn của bạn không?

Làm chứng về Chúa - nói lên sự lớn lao của Đức Chúa Trời và ngợi khen Ngài trước mặt người khác là một hành động tạ ơn. Tác giả Thi-thiên 107 kêu gọi:

"Hãy ngợi khen Đức Giê-hô-va, vì Ngài là thiện;

Sự nhơn từ Ngài còn đến đời đời" (câu 1).

Chúng ta tỏ lòng biết ơn Chúa bằng cách nói cho người khác biết Chúa là ai. Một người thật biết ơn sẽ nói về lòng tốt của người ban ơn, giúp đỡ mình. Khi nói về Chúa cho người khác chúng ta chẳng những tôn kính và ngợi khen Chúa, nhưng còn làm chứng nhân cho Chúa.

"Các người Đức Giê-hô-va đã chuộc

Khỏi tay kẻ hà hiếp hãy nói đều đó," (câu 2).

Nhiều người nghĩ làm chứng về Chúa là điều khó. Nhiều sách viết về phương pháp làm chứng về Chúa cho người khác. Tuy nhiên, phương pháp hữu hiệu nhất và đơn giản nhất là nói lên cho người khác biết những gì Chúa đã làm cho mình, Ngài đã cứu vớt, đã thay đổi đời sống mình như thế nào. Nếu chúng ta có tinh thần nói cho người khác biết về Chúa, thì sự làm chứng về Chúa đó có tác dụng giữ chúng ta sống một đời đáng phải sống: một đời sống tạ ơn.

Bạn tôn kính Đức Chúa Trời và rao truyền Phúc Âm khi bạn nói cho người khác biết về chân lý

về lòng tốt của Đức Chúa Trời. Ngài yêu thương mọi người và muốn mọi người ở mọi nơi được cứu, nhận được sự tha tội và sự sống đời đời.

Đức Chúa Trời được tôn trọng khi bạn bày tỏ lòng biết ơn chân thật đối với Ngài trước mặt người khác. Elsie Linton, kể một câu chuyện về một tín hữu có hai đứa con nhỏ được mẹ dẫn đi mua quà Giáng Sinh và rồi đến một quán bán thức ăn để ăn trưa. Hai đứa bé leo lên ghế ngồi ở quày ăn và kêu món khoai tây chiên và nước cô-ca. Khi thức ăn của chúng được mang ra, hai đứa bốc một miếng cho vào mồm nhai và cầm ly cô-ca lên định uống. Đột nhiên bé trai nói, "Chị Tammy, mình chưa cầu nguyện."

Và lập tức người ta thấy hai cái đầu cúi cuống và lời cầu nguyện của chúng vang lên một cách rõ ràng, "Cảm tạ Chúa về thế giới dịu dàng, Cảm tạ Chúa về thức ăn cho chúng con, Cảm tạ Chúa về những con chim hót vang, lạy Chúa, cảm tạ Ngài về mọi điều Ngài ban cho con. A-men"

Khi hai đứa trẻ cầu nguyện, những tiếng nói ồn ào chung quanh quày hàng bỗng yên lặng. Người đàn bà ngồi bên cạnh bật hộp quẹt định bật lửa hút thuốc ngưng bật quẹt. Ngay cả cô bán hàng cũng đứng yên lặng cho hai đứa bé cầu nguyện.

Hành động của hai đứa bé làm chứng về niềm tin của cha mẹ chúng là người yêu mến Chúa đã dạy con tôn kính Chúa và bày tỏ lòng biết ơn đối với Đấng ban ơn cho mình.

Tạ ơn là một hành động làm chứng, một tuyên xưng công khai Đức Chúa Trời là nguồn sự sống của chúng ta. Tạ ơn nhắc chúng ta rằng chính lòng thương xót của Đức Chúa Trời chứ không phải công trạng của chúng ta mà chúng ta có được những gì đang có. Chúng ta không xứng đáng gì cả. Chúng ta có thể khó nhọc làm việc, nhưng chính Đức Chúa Trời là Đấng ban cho chúng ta khả năng, cơ hội thuận lợi, thời điểm và địa điểm cho sự thành đạt của chúng ta. Chúng ta là những người nhận lãnh sự ban cho rộng rãi của Ngài.

Trả lời câu hỏi "Tôi sẽ lấy gì báo đáp Đức Giê-hô-va về các ơn lành mà Ngài đã làm cho tôi?" Kinh Thánh dạy: Hãy Thờ phượng Chúa và hãy làm chứng về Chúa

Lạy Chúa, xin Chúa giúp con luôn dạn dĩ làm chứng về ơn lạ lùng và lòng khoan nhân hào phóng của Ngài đối với con.

(c) 2024 svtk.net