Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 26

Làm Gì Để Tạ Ơn Chúa?

Châm-ngôn 3:9-10

DÂNG HIẾN CHO CHÚA

"Hãy dâng sự cảm tạ làm của lễ cho Đức Chúa Trời,

Và trả sự hứa nguyện ngươi cho Đấng Chí Cao" (Thi-thiên 50:14)

Câu hỏi suy ngẫm: Tác giả Châm-ngôn và Thi-thiên quan niệm thế nào về dâng hiến? Tại sao dâng hiến là một hành động tạ ơn? Khi nào bạn dâng hiến? Dâng thế nào?

Chúng ta có thể bày tỏ lòng biết ơn Chúa bằng cách dâng hiến cho Chúa. Tạ ơn là dâng hiến cho Đức Chúa Trời. "Tôi sẽ lấy gì báo đáp Đức Giê-hô-va, Về các ơn lành mà Ngài đã làm cho tôi?... Tôi sẽ trả xong cho Đức Giê-hô-va các sự tôi hứa nguyện" (Thi-thiên 116:14)

Trong thời Cựu Ước, nếu bạn là người làm ruộng, bạn dâng một phần lúa mì, nếu bạn là thợ ép dầu, bạn dâng một phần dầu ô-liêu. Nếu làm nghề chăn nuôi, bạn dâng một phần trong bầy gia súc. Đó là của lễ tạ ơn cho Đức Chúa Trời. Đó là những hoa lợi đầu mùa, phần trên hết những gì chúng ta nhận được từ Đức Chúa Trời trước khi chúng ta sử dụng cho mình. Hoa quả đầu mùa, phần dầu ép đầu tiên, con thú tốt nhất trong bầy là những thứ của dâng được hứa nguyện, một phần mười thuộc về Đức Chúa Trời.

Ngày nay chúng ta dùng tiền. Có thể trong ngày tạ ơn mà nói về tiền là không thích hợp, nhưng chính đây là thời điểm để chúng ta được nhắc nhở về vai trò quản gia trung tín những thứ ơn mà Đức Chúa Trời ban cho mình, trong đó có tiền bạc. Khi chúng ta để riêng ra một phần lợi tức ưu tiên mang đến nhà thờ đặt vào hộp tiền dâng, thì hành động này không chỉ có ý nghĩa đơn giản là chúng ta đóng góp vào ngân sách của Hội Thánh, một việc làm mang tính từ thiện để được trừ thuế. Nhưng đây là một hành động thờ phượng, là làm công việc dâng tế lễ, một của lễ tạ ơn cho Đức Chúa Trời. Dâng hiến cho Đức Chúa Trời là cách chúng ta tạ ơn Đức Chúa Trời về những gì Ngài đã ban cho chúng ta.

Thật sự chúng ta không thể dâng cho Đức Chúa Trời điều gì vì mọi sự đều là của Ngài. Chúng ta không thể nào dâng cho Chúa nhiều hơn những gì Ngài ban cho chúng ta.

Một tín hữu nghèo nhưng dâng hiến rất rộng rãi cho công việc Chúa. Có người hỏi bà dâng cho Chúa như thế không sợ thiếu thốn sao? Bà nói, "Không, tôi không sợ thiếu chút nào. Tôi múc đổ ra thì Đức Chúa Trời múc đổ vào. Cái gàu của Ngài lớn hơn gàu của tôi và Ngài luôn luôn đổ vào trước. Như vậy thì làm sao tôi thiếu được."

W. Tozer nói rằng, "Biết ơn là một của lễ quý báu trong cái nhìn của Đức Chúa Trời, và là điều người nghèo nhất trong chúng ta có thể làm để khiến chúng ta không trở nên nghèo hơn, nhưng giàu hơn."

Đức Chúa Trời hứa ban cho những ai bày tỏ lòng biết ơn Ngài bằng sự dâng hiến cho Ngài

Ngài hứa ban cho họ một đời sống dư dật về vật chất và phước hạnh về thuộc linh. "Vậy, các vựa lẫm con sẽ đầy dư dật, Và những thùng của con sẽ tràn rượu mới." Đức Chúa Trời hứa ban cho chúng ta một đời sống vật chất dư dật và một đời sống tâm linh tràn đầy phước hạnh qua sự dâng hiến cho Ngài với lòng biết ơn.

Trả lời câu hỏi "Tôi sẽ lấy gì báo đáp Đức Giê-hô-va về các ơn lành mà Ngài đã làm cho tôi?" Kinh Thánh dạy: Hãy Thờ phượng Chúa, hãy làm chứng về Chúa và hãy dâng hiến cho Chúa.

Xin Chúa giúp con trung tín trong sự dâng hiến tiền bạc cho công việc Chúa như là một hành động bày tỏ lòng biết ơn đối với Ngài.

(c) 2024 svtk.net