Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 30

Cầu Nguyện Cho Các Chính Trị Gia

II Sa-mu-ên 15:1-37

"...phải khẩn nguyện, cầu xin, kêu van, tạ ơn cho... các vua, cho hết thảy các bậc cầm quyền..." (I Ti-mô-thê 2:1,2).

Câu hỏi suy ngẫm: Áp-sa-lôm đã làm gì để mưu phản lại cha của mình? Phản ứng của Đa-vít ra sao? Những ai đã ủng hộ Đa-vít? Bạn có cầu nguyện cho những người lãnh đạo đất nước bạn cho dù bạn có đồng ý với họ hay không?

Các chính trị gia hiện đại khi vận động quần chúng, thường thức dậy sớm, gặp ai cũng vui vẻ bắt tay, thăm các trung tâm mua sắm, nói chuyện với các bà mẹ, hôn hít trẻ con, và hứa hẹn với người ta những gì họ muốn. Áp-sa-lôm sử dụng những thủ thuật tương tự hơn 3000 năm trước, nhưng với ý định xấu xa, vì hắn quyết tâm "dụ lấy lòng người Y-sơ-ra-ên" để chiếm lấy ngai vàng của cha hắn.

Tự nhận rằng hắn đã thề với Đức Giê-hô-va điều hắn phải làm thành, hắn được phép đi đến Hếp-rôn. Hắn đem theo 200 người không nghi ngờ gì hắn, mời người cố vấn chính của Đa-vít, A-hi-tô-phe, và khi thời điểm chín muồi, hắn công bố ý định của mình và tiến về Giê-ru-sa-lem với một đám đông người đi theo.

Đa-vít, người có vẻ thờ ơ một cách lạ lùng trong một thời gian - một số người cho rằng ông vừa già cả vừa bị bệnh - đã không kháng cự, mà vội vã chạy ra khỏi thành, hướng về đồng vắng. Nhưng ông không phải là không có sự ủng hộ. Nhiều người đứng về phía ông, một số trong vòng những kẻ ấy được ông cho phép ở lại, những kẻ khác ông truyền phải trở về Giê-ru-sa-lem, nơi họ có thể báo cho ông biết về tình hình ở đó. Thật là một cảnh cảm động khi ông trèo bằng chân không và thẩn thờ trên núi Ô-li-ve, than khóc về hành động của con trai mình và khóc lóc ràng rụa khi nhìn thấy dân chúng. Có lẽ phản ứng của ông ngụ ý một sự ăn năn sâu xa về hành động của ông trong quá khứ mà ông biết có liên hệ trực tiếp đến tình trạng hiện tại này. Vì Chúa đã quyết chắc với ông, "Ta sẽ khiến từ nhà ngươi nổi lên những tai họa giáng trên ngươi" (12:11).

Lạy Chúa, hôm nay con được nhắc nhở rằng những người lãnh đạo quốc gia của con cần lời cầu nguyện của con. Xin làm vững mạnh mỗi người, mong rằng họ tìm kiếm sự khôn ngoan của Chúa để dẫn dắt đất nước này.

(c) 2024 svtk.net