Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 9

Đứng Vững Trên Lập Trường

II Sa-mu-ên 18:1-33

"Dẫu tôi nắm trong tay một ngàn miếng bạc, cũng chẳng dám tra tay vào vương tử" (câu 12).

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao Đa-vít ra lệnh dong thứ Ap-sa-lôn? Điều này có làm cho bạn nhớ lại tình yêu của Đức Chúa Trời dành cho kẻ nổi loạn không? Làm thế nào để hôm nay bạn có thể bày tỏ tình yêu đó cho một người khác? Thái độ của người lính và Giô-áp đối với lịnh truyền của Đa-vít thế nào? Tại sao họ có thái độ đó?

Lời cố vấn của Hu-sai giúp Đa-vít có thời gian để tập hợp một đội quân đáng kể. Sau khi quyết định rằng phương cách tốt nhất để phòng thủ là tấn công, ông liền động viên quân đội của ông, chia họ ra làm ba toán, và chuẩn bị để đích thân dẫn họ vào trận. Ông được thuyết phục bởi các tướng lãnh của ông theo cách khác. Có lẽ họ nghi ngờ rằng, nếu họ gặp kẻ nổi loạn Áp-sa-lôm, thì nhà vua có thể khoan dung hơn là họ. Vì vậy, ông sai họ ra trận với một chỉ thị nghiêm khắc: "Hãy vì cớ ta dong thứ cho Áp-sa-lôm trai trẻ."

Lực lượng của nhà vua đã đánh bại đội quân nổi loạn, chúng rút lui trong rối loạn. Áp-sa-lôm cũng chạy trốn nhưng hắn ta bị vướng tóc và bị treo lơ lửng trên nhành cây thông. Một người lính nhìn thấy hắn và thuật lại cho Giô-áp. Giô-áp liền hỏi xem vì sao người lính đã không giết đi kẻ nổi loạn đang thất thế, người lính đáp: "Tôi cũng chẳng dám tra tay vào vương tử" (câu 12). Hắn cũng can đảm quả quyết rằng nếu hắn giết Áp-sa-lôm và nếu Đa-vít hay được thì người cuối cùng tố cáo hắn sẽ là Giô-áp! Người lính biết rất rõ rằng nhà vua đã truyền lệnh không được làm hại con của ông. Nhưng vị tướng chỉ huy trên mặt trận rõ ràng không tuân lệnh và mong anh ta cũng làm như vậy. Giô-áp chắc chắn làm theo đường lối mình, không quan tâm đến mạng sống của con người và không quen phục tùng. Tuy nhiên, người lính đã giữ vững lập trường trước vị tướng hung hãn của mình! Lên tiếng để chống lại điều ác và đứng vững để bênh vực sự công bình không phải là dễ dàng và có thể phải trả giá đắt nhất. Nhưng đó là điều phải – và đó đáng là điều mà con cái của Đức Chúa Trời nên làm.

Lạy Chúa, cám ơn Chúa vì tình yêu của Chúa khiến con được trở nên con cái của Ngài. Xin giúp con bày tỏ tình yêu bằng cách bước đi trong sự vâng lời Ngài.

(c) 2024 svtk.net