Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 19

Tâm Tình Giáng Sinh: HạÏ Mình

Phi-líp 2:5-11

"Hãy có cùng một tâm tình như Chúa Cứu Thế Giê-xu đã có" (câu 5).

Câu hỏi suy ngẫm: Chúa Cứu Thế Giê-xu là ai? Ngài đã có tâm tinh nào khi giáng sinh làm người? Chúng ta cần kỷ niệm Lễ Giáng Sinh với tâm tinh thế nào?

Giáng Sinh là mùa lễ làm người ta bận tâm. Tâm trí của nhiều người trong mùa Lễ Giáng Sinh là tìm kiếm - tìm kiếm những món đồ đẹp để mua cho mình hay tặng cho người khác. Có một chữ chúng ta nghe rất nhiều trong mùa lễ Giáng Sinh là chữ "mua quà". Hầu hết mọi người vội vã tìm kiếm những món quà vừa ý, vừa túi tiền, và có ý nghĩa để tặng cho cha mẹ, con cái, bạn bè, người yêu của mình.

Một số người khác tìm một cái gì đó lấp đầy sự thiếu vắng trong đời sống: một tình yêu, một sự cảm thông, một cái gì vui để lấp đầy khoảng trống cô đơn, buồn, trong tâm hồn. Họ tìm ở những cuộc vui với người khác, những buổi tiệc Giáng Sinh. Tâm trí của đại đa số chỉ nghĩ đến vật chất, ăn uống, tiệc tùng, mua sắm, quà cáp trong mùa Lễ Giáng Sinh.

Bạn quan tâm đến điều gì trong Lễ Giáng Sinh? Tâm trí bạn hướng về điều gì nhiều nhất trong mùa Giáng Sinh?

Phân đoạn Kinh Thánh hôm nay cho chúng ta biết Giáng Sinh là gì và đề nghị chúng ta phải có một tâm trí, hay tâm tình Giáng Sinh như thế.

Tâm tình hay quan tâm chúng ta nên có cho Giáng Sinh là tâm tình hay quan tâm của Chúa Giáng Sinh: "Hãy có cùng một tâm tình như Chúa Cứu Thế Giê-xu đã có."

Chúng ta không thể có tâm tình Giáng Sinh trừ khi chúng ta hiểu Chúa Hài Đồng nằm trong máng cỏ chính là Thượng Đế Ngôi Hai, từ đó có đáp ứng tích cực đối với tâm tình của Chúa đối với chúng ta.

Đức Chúa Trời là thần linh và Giáng Sinh là sự nhập thể của Ngài. Tại Bết-lê-hem hơn 2000 năm trước Đức Chúa Trời từ cõi vô hình bước vào cõi hữu hình. Đấng toàn năng vô hạn đã sinh ra thành một người hữu hạn. Ngài là thần linh đã trở thành người phàm để cuối cùng chịu đánh, chịu đâm, và chịu đóng đinh chết trên cây thập tự vì lý do chính yếu là Ngài yêu chúng ta. Ngài vào trần gian với hình thể của con người Ngài đã dựng nên. Khi chúng ta mừng Chúa Giáng Sinh, chúng ta kỷ niệm sự nhập thể làm người của Đức Chúa Trời, Đấng có từ trước vô cùng cho đến đời đời. Ngài không phải là một em bé trở thành Chúa. Ngài là Chúa của vũ trụ trở thành một em bé. Tác giả Phúc Âm Giăng nói về sự Giáng Sinh của Chúa Giê-xu như thế này: "Ban Đầu có Ngôi Lời, Ngôi Lời ở cùng Đức Chúa Trời và Ngôi Lời là Đức Chúa Trời. Muôn vật được dựng nên bởi Ngài. Và Ngôi Lời trở nên xác thịt sống giữa chúng ta" (Giăng 1:1-2).

Tâm tình của Chúa Giáng Sinh là tâm tình hạ mình, hy sinh và từ bỏ ngôi vị cao cả của Đức Chúa Trời trở thành người phàm vì Ngài quan tâm và yêu thương con người. Chúng ta học và áp dụng thế nào về tâm tình của Chúa vào đời sống hằng ngày của mình, nhất là vào mùa kỷ niệm Chúa Giáng Sinh năm nay.

Xin Chúa giúp con học bài học hạ mình, hy sinh và từ bỏ của Ngài và có thể sống một đời sống khiêm nhường theo gương Chúa.

(c) 2024 svtk.net