Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 21

Đáp Ứng Giáng Sinh

Phi-líp 2: 9-11

"Hầu cho nghe đến danh Đức Chúa Giê-xu, mọi đầu gối trên trời, dưới đất, bên dưới đất, thảy đều quì xuống, và mọi lưỡi thảy đều xưng Giê-xu Christ là Chúa, mà tôn vinh Đức Chúa Trời, là Đức Chúa Cha" (câu 10-11).

Câu hỏi suy ngẫm: Lý do nào Đức Chúa Trời đem Chúa Giê-xu lên rất cao? Mục đích Chúa Giê-xu được "đem lên rất cao" là gì? Tôn Chúa Giê-xu làm CHÚA có nghĩa gì? Chúng ta cần phải đáp ứng thế nào đối với tâm tình Giáng Sinh của Chúa?

Đức Chúa Trời yêu thương bạn đến nỗi đã ban Con Một của Ngài Giáng Sinh chịu chêát thay cho bạn. Khi biết được tình yêu cao cả đó của Ngài, bạn đáp ứng thế nào đôái với sự hạ mình, hy sinh đó?

1. Nếu bạn là người đã nhận món quà Giáng Sinh Đức Chúa Trời ban cho mình, tin Chúa Cứu Thế Giê-xu làm Cứu Chúa của chính mình, bạn cần sống đời sống yêu thương, khiêm nhường như Con Đức Chúa Trời đã thể hiện qua sự Giáng Sinh của Ngài. Hãy có cùng một tâm tình như Chúa Cứu Thế Giê-xu đã có.

Vì Chúa Giê-xu hy sinh chính Ngài cho chúng ta, chúng ta cũng phải hy sinh đời sống của mình cho người khác. Chớ làm điều gì vì lòng tranh cạnh hoặc vì hư vinh, nhưng hãy khiêm nhường, coi người khác như tôn trọng hơn mình. 2:4 Mỗi người trong anh em chớ chăm về lợi riêng mình, nhưng phải chăm về lợi "kẻ khác nữa" (Phi-líp 2:3-4).

Là người tin theo Chúa, bạn phải có TÂM TÌNH GIÁNG SINH trong sự cư xử hàng ngày đối với người khác. Hãy quan tâm đến người khác như Chúa Cứu Thế đã quan tâm nghĩ đến bạn.

2. Nhưng nếu bạn là người chưa tin nhận Chúa Giáng Sinh làm Chúa của chính mình, bạn cần phải làm điều đó khi biết Giáng Sinh là gì. Bạn cũng phải có TÂM TÌNH GIÁNG SINH của Chúa Cứu Thế. Và nếu bạn có tâm tình đó bạn cần phải tuyên xưng Chúa Cứu Thế Giê-xu là Chúa của chính mình, mà tôn vinh Đức Chúa Trời, là Đức Chúa Cha.

Bạn phải biết có ngày mình sẽ chết, và nếu bạn chết trong sự tin cậy vào chính mình, thì bạn không có hy vọng nào cả. Chỉ có Chúa Giê-xu là Đức Chúa Trời đã trở thành người, là Đấng duy nhất có quyền trên sự chết. Và nếu bạn không có liên hệ với Ngài bạn không có có hi vọng và mục đích trong đời sống này. Bạn cần khiêm nhường và hạ mình mở lòng tiếp nhận Ngài như chính Ngài đã hạ mình làm người để cứu chuộc bạn. Chính Chúa Giê-xu đã phán, "Vì Đức Chúa Trời yêu thương thế gian đến nỗi đã ban Con Một của Ngài hầu cho hễ ai tin Con ấy không bị hư mất mà được sự sống đời đời" (Giăng 3:16).

Cảm tạ Chúa, Ngài đã quan tâm đến con nên đã giáng sinh làm người để cứu chuộc con. Xin giúp con đáp ứng phải lẽ với tâm tình hạ mình và hi sinh của Chúa.

(c) 2024 svtk.net