Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 29

Một Thân Thể - Nhiều Chi Thể

I Cô-rinh-tô 12:12-31

"Vả, anh em là thân của Đấng Christ, và là chi thể của thân, ai riêng phần nấy" (câu 27).

Câu hỏi suy ngẫm: Phao-lô ví sánh Hội Thánh với điều gì? Là một phần tử của Thân Thể Đấng Christ, trách nhiệm của chúng ta là gì? Bạn có đang làm những gì Đức Chúa Trời kêu gọi bạn làm không?

Có một trật tự phân hạng công dân trong xã hội La Mã Hy Lạp. Nếu bạn là một nô lệ thì chắc chắn bạn sẽ ở vị trí cuối hàng. Theo quan điểm của Phao-lô, Cơ Đốc giáo đảo lộn tất cả mọi điều này. Cơ Đốc nhân không được xúc phạm nền văn hóa hiện hành (10:32), dù vậy họ "thảy đều là một trong Chúa Giê-xu Christ" (Ga-la-ti 3:28). Phao-lô tuyên bố sự hiệp một như là một sự thật (câu 13). Nhưng chúng ta phải nhận rằng thân thể này cũng bao gồm sự đa dạng phong phú về chi thể.

Rõ ràng tất cả các chi thể của thân thể người ta đều đóng một vai trò quan trọng, và Thân Thể của Đấng Christ cũng giống như vậy. Đức Chúa Trời là Đấng đã sắp đặt nó đúng theo chức năng (câu 18) và chúng ta là ai mà hạch hỏi Ngài?

Các Cơ Đốc nhân tại Cô-rinh-tô có khuynh hướng xem thường những kẻ mà họ cho là thấp kém hơn (11:17-34). Đức Chúa Trời ban sự tôn trọng lớn hơn cho những chi thể của thân thể mà chúng ta có thể khinh dể (câu 24). Bạn có nhận ra rằng bạn cần những Cơ Đốc nhân khác và tuỳ thuộc họ một cách sâu xa không (câu 26)?

Phao-lô tiếp tục đề cập đến những chức vụ mà các cá nhân đang thi hành (câu 28-30). Những chức vụ sứ đồ, tiên tri và giáo sư được phân hạng tùy theo tầm quan trọng, có lẽ vì tính chất nền tảng của họ. Số còn lại, dù là siêu nhiên hay "bình thường" đều không theo thứ tự đặc biệt. Phao-lô khẳng định rằng Hội Thánh nên khao khát phục vụ Đức Chúa Trời bởi Thánh Linh Ngài theo tất cả các cách này.

Lạy Chúa, con cảm ơn Chúa vì trong Chúa chúng con đều là một thân, cùng tìm cách phục vụ Chúa với nhau. Xin giúp con làm phần của mình một cách trung tín hơn.

(c) 2024 svtk.net