Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 31

Tình Yêu Thương

I Cô-rinh-tô 13:1-13

Chẳng Hề Hư Mất Bao Giờ

"Dầu tôi nói được các thứ tiếng loài người và thiên sứ, nếu không có tình yêu thương, thì tôi chỉ như đồng kêu lên hay là chập chỏa vang tiếng" (câu 1).

Câu hỏi suy ngẫm: Phao-lô nhấn mạnh tầm quan trọng của tình yêu thương như thế nào? Những đặc điểm chủ yếu của tình yêu thương mà Phao-lô muốn chúng ta biết là gì? Điều gì có thể ngăn cản chúng ta bày tỏ thứ tình yêu này cho người khác? Trong năm qua bạn đã yêu những người lân cận của bạn bằng tình yêu nào?

Hãy suy nghĩ trở lại trong năm qua, có bao nhiêu tình huống khủng khiếp được tường thuật trên báo chí có thể được tránh khỏi nếu thứ tình yêu mà Phao-lô nói đến là sức mạnh thúc đẩy mọi hành động?

Tình yêu thương là một sức mạnh vạn năng, rõ ràng nó đang bị thiếu thốn trong thế giới mệt mỏi của chúng ta. Đây là một lý do tại sao chúng ta là Cơ Đốc nhân có được cơ hội tuyệt vời để tạo sự khác biệt trong thế giới hiện đại của chúng ta. Khắp mọi nơi người ta đang tìm kiếm thứ tình yêu thương mà Phao-lô mô tả ở đây: nhịn nhục, nhân từ, tin cậy, khiêm nhường, tha thứ, chịu đựng, mạnh mẽ (câu 3-7). Đây là thứ tình yêu mà Chúa Giê-xu đã bày tỏ cho chúng ta suốt con đường chức vụ của Ngài trên đất, và nhất là khi Ngài bị treo trên thập tự giá mang lấy tội lỗi của thế gian. Nếu Ngài yêu chúng ta như vậy, chúng ta cũng nên yêu nhau và yêu người lân cận của mình – người thiếu thốn chung quanh chúng ta – như mình.

Làm thế nào chúng ta khai thác thứ tình yêu thương ấy? Nó không đến từ việc trở nên chính xác hơn về giáo lý trong sự hiểu biết Lời Đức Chúa Trời của chúng ta. Nó cũng không đến từ thái độ tích cực trong tôn giáo – dấn thân vào càng nhiều việc hơn cho Chúa. Nó đến khi chúng ta gặp Chúa trong sự cầu nguyện, khi chúng ta suy gẫm một cách mới mẻ tình yêu của Ngài đối với chúng ta và để cho tình yêu đó tràn ngập chúng ta mỗi ngày, bày tỏ ra trong sự ngợi khen và cảm tạ Ngài càng ngày càng thêm. Khi chúng ta biết nhiều hơn về tình yêu của Ngài đối với chúng ta thì chúng ta có thể bày tỏ tình yêu ấy cho người khác một cách thường xuyên hơn và mạnh mẽ hơn. Điều mà Chúa đang tìm kiếm trong con dân của Ngài là điều mà Ngài bị thúc đẩy khi Ngài sai con Ngài đến vì sự cứu rỗi của chúng ta, và điều mà Ngài thấy trong Con Ngài khi Ngài chịu chết cho chúng ta – tình yêu đơn sơ và thuần khiết.

Trong ngày cuối năm này bạn dành thì giờ xét lại tình yêu mà bạn dành cho vợ, chồng, con cháu, anh chị em trong gia đình, Hội Thánh và đồng bào mình thế nào. Điều nào cần cải tiến để năm đến bạn sống với tình yêu Chúa yêu bạn.

Lạy Chúa, xin ban cho con khả năng để yêu thương như Chúa yêu thương, quan tâm đến người khác, nhạy cảm đối với họ và đến với họ bằng ân sủng của Chúa.

(c) 2024 svtk.net