Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 2

Bốn Cam Kết cho Năm Mới

Phi-líp 3:13-14

1. Quên Những Thất Bại

"Nhưng tôi chỉ chú tâm vào một điều: Quên đi những chuyện đã qua, phóng mình đuổi theo những điều phía trước, nhắm mục đích đoạt được giải thưởng, là sự kêu gọi thiên thượng của Đức Chúa Trời trong Chúa Cứu Thế Giê-xu" (câu 14 BDM).

Câu hỏi suy ngẫm: Dù nghĩ chưa chiếm được, đạt được mục đích, nhưng Sứ đồ Phao-lô quyết định thế nào? Mục đích Sứ đồ Phao-lô nhắm đến là gì? Mục đích bạn nhắm đến trong năm nay là gì?

Khi bắt đầu năm mới, nhiều người thường tự hứa, đề ra những cam kết hay quyết tâm thực hiện những việc gì đó để đời sống mình tốt đẹp hơn, hay gia đình hạnh phúc hơn.

Năm nay tôi đề nghị những quyết tâm mới hay cam kết mới mà chắc chắn chúng sẽ tạo nên sự khác biệt trong đời sống nếu chúng ta giữ được. Đây là 4 điều tôi đề nghị. Nếu bạn chịu thực hành bốn cam kết này theo Lời Chúa kêu gọi, tôi bảo đảm bạn sẽ sống một đời sống bình an và vui thỏa.

Cam kết thứ nhất: Quên Những Thất Bại của Chính Mình.

Sứ đồ Phao-lô đã đề ra cam kết này cho chính mình: Ông nói, "Thưa anh chị em, tôi không nghĩ rằng tôi đã chiếm được rồi, nhưng chỉ chú tâm vào một điều: Quên đi những chuyện đã qua, phóng mình đuổi theo những điều phía trước, nhắm mục đích đoạt được giải thưởng, là sự kêu gọi thiên thượng của Đức Chúa Trời trong Chúa Cứu Thế Giê-xu" (Phi-líp 3:13-14 BDM).

Tôi không thấy cam kết nào thực tế và thiết thực hơn để chúng ta bắt đầu năm mới là quên đi những thất bại của mình trong quá khứ. Bạn phải khôn ngoan chấp nhận những gì mình không thể thay đổi được. Quá khứ đã qua và bạn không thể thay đổi nó được. Chúa không muốn chúng ta sống cả đời bị giam cầm bởi quá khứ thất bại của mình.

Tất cả chúng ta đều đã thất bại cách này hay cách khác, mặt này hay mặt khác trong năm qua. Thất bại trong vai trò làm chồng, làm vợ, làm con, làm cha mẹ

trong vai trò của một mục sư, một tín hữu trong Hội Thánh. Chúng ta sẽ không nhìn thấy những thất bại của mình ghi trong lịch sử nhưng chúng có thể ghi lại trong lòng và tâm trí chúng ta.

Đối với nhiều người, thất bại là những ký ức đau đớn. Có thể đó là sự thất bại trong một mối liên hệ: thất bại trong tình yêu, bị từ bỏ, hay những quyết định sai lầm nào đó, hay đã nói và làm những điều sai trái làm mối liên hệ của mình với người khác bị rạn nứt hay đổ vỡ.

Một số cha mẹ thấy mình thất bại trong việc dạy con, hoặc con cái thấy mình đã làm đau lòng cha mẹ. Và quan trọng hơn, chúng ta thấy mình thất bại đối với chính bản thân của mình về những điều gì đó.

Hãy quên đi những thất bại quá khứ. Đừng để cho chúng trì kéo chúng ta khi Đức Chúa Trời ban cho chúng ta một tương lai để tiến tới, tương lai ấy trong Chúa Cứu Thế Giê-xu, Đấng đã chết cho những thất bại trong quá khứ của chúng ta.

Chúa Giê-xu đã chết trên thập tự giá để chúng ta được tha thứ. Khi chúng ta tin cậy Chúa sự tha thứ đó trở thành một thực tế trong đời sống chúng ta. Khi chúng ta nhận sự tha thứ của Chúa, thì điều đó cho phép chúng ta tha thứ cho chính mình và quên đi những thất bại của chính mình.

Thất bại đau đớn nhất của tôi trong năm qua là gì? Tôi sẵn sàng đem thất bại đó đến với Chúa, đóng đinh nó vào thập tự không?

Lạy Chúa, con xin tiếp nhận sự tha thứ của Chúa và xin Ngài giúp con có thể tha thứ cho chính mình và thật sự quên đi những thất bại đã qua.

(c) 2024 svtk.net